Bệnh Khác

thưa bác sĩ , cháu tên vương 24 tuổi nặng 51 kg, đang là sinh viên.rn2 tháng trước cháu đi nội soi dạ dày ở bệnh viện đại học y hà nội với kết quả : viêm xung huyết hang vị dạ dày, viêm thực quản độ B do trào ngược .cháu uống thuốc 1 thời gian nhưng vẫn thấy đau và nghẹn ở cổ.rncháu xem trên mạng có thấy tư vẫn bệnh nhân bị ung thư dạ dày vụng hang vị thường thấy đau bụng , ợ nóng và nghẹn ở cổ. cháu cũng bị triệu chứng như vậy, cháu băn khoăn là không biết kết quả nội soi của cháu như vậy là bác sĩ đã chuẩn đoán ung thư chưa hay không, phiền bác sĩ giải đáp giúp cháu.

đoàn minh vương

(2013/11/08 21:07)

Chào bạn
Kết quả nội soi của bạn chưa thể kết luận là bạn bị ung thư dạ dày.
Ung thư dạ dày giai đoạn đầu thường không có triệu chứng cụ thể. Bệnh tiếp tục phát triển sẽ có các dấu hiệu như: đau vùng thượng vị, khó tiêu, buồn nôn, ợ chua, ói mửa ra máu, ăn không ngon, phân đen có máu, sụt cân, luôn cảm thấy chướng bụng dù ăn nhẹ... Các triệu chứng này giống với bệnh về đường tiêu hóa nên thường nhầm lẫn với rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày tá tràng.
Còn bệnh dạ dày thường có triệu chứng ợ nóng, đau dạ dày, kèm theo nghẹn ở cổ do trào ngược dịch vị. Bệnh dạ dày là bệnh hay tái phát nên bạn cần có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý. Đã 2 tháng điều trị mà bạn vẫn chưa đỡ các triệu chứng thì bạn nên đi khám lại, để bác sĩ điều chỉnh lại thuốc.
Là sinh viên bạn nên tránh bia rượu, thuốc lá, ăn uống đúng giờ, tránh thức khuya.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Cho em hỏi về thuốc tăng cân Wisdom Weight có hại gì không ạ?

Nguyễn Thị Mai Thảo

(2015/10/11 02:25)