Cơ Xương Khớp

Chào BS, tôi năm nay 60 tuổi bị đau khớp gối bên phải. Đi khám ở bệnh viện, chụp phim khớp gối và được BS kết luận là viêm thoái hóa khớp, BS chích cho tôi 1 ống DIPROSPAN vào khớp, 1 tháng nay thấy đỡ đau, nhưng hiện nay cẳng chân và cổ chân bên chích thuốc bị phù (ấn vào thấy lõm) nhờ BS tư vấn giúp tôi bị bệnh gì? (có phải do tác dụng phụ của thuốc hay là tôi bị suy giản tỉnh mạch chân)

NGUYỄN TẤN KHÔI

(2014/08/24 02:10)

Chào bác,
Với triệu chứng và chẩn đoán của bác sĩ thì đúng là bác bị thoái hóa, khi sụn khớp bị bào mòn hết khi vận động làm hai đầu xương cọ xát vào nhau gây viêm, do đó thông thường các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân dùng thuốc giảm đau chống viêm, có trường hợp nặng chỉ định tiêm. Việc bác sĩ dùng thuốc DIPROSPAN để tiêm cho bác, dẫn đến tác dụng phụ bị phù chân do trong thuốc có chứa thành phần Bétaméthasone có đặc tính glucocorticoide cao gây dữ nước và muối gây phù chân, do đó bác có thể quay lại tái khám để bác sĩ đổi thuốc.
Trong thời gian này bác nên ăn nhạt, thường xuyên tập thể dục mỗi ngày bằng các động tác phù hợp. Bệnh thoái hóa khớp là bệnh mạn tính và hiện chưa có thuốc chữa do đó bệnh nhân nên chuẩn bị tinh thần sống hòa bình với bệnh suốt đời, tuy nhiên cần điều trị để khắc phục triệu chứng và ngăn chặn thoái hóa, việc dùng các loại thuốc tây có chứa corticoide gây nhiều tác dụng phụ, do đó bác nên kết hợp với các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để hạn chế tác dụng phụ khi bác dùng lâu dài, không sợ giữ nước hay gây loét dạ dày tá tràng như thuốc tây, đồng thời vẫn giúp giảm đau, ngăn chặn thoái hóa và tăng cường vận động cho khớp.
Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thuốc đắp Cốt Thống Linh, giúp giảm đau, cải thiện vận động, hiện sản phẩm đã được nghiên cứu trên lâm sàng chứng mình được công dụng của sản phẩm với bệnh thoái hóa khớp rất tốt, bác nên đọc kỹ hướng dẫn sửu dụng trước khi dùng, không đắp khi đầu gối đang sưng đỏ, nếu đang viêm thì bác nên dùng thuốc bác sĩ kê đơn trước để tình trạng sưng viêm không còn nữa sau đó bác đắp Cốt Thống Linh.
Chúc bác sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan