Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ! con năm nay 24 tuổi mới hết hôn.lần đầu con quan hệ tình dục la với chồng,nhưng không chảy máu,quan hệ rất dễ ,không khó khăn gì.nhưng lần quan hệ thứ 4 tôi bị chảy máu hồng một 2 giọt.lần quan hệ thứ 5 và thứ sáu cũng chảy 1-2 giọt máu hồng.sau đó thì bình thường.cho con hỏi tại sao lần đầu con quan hệ tình dục lại ko thấy sự còn trinh.con rất đau khổ thưa bác sĩ

minh thùy

(2015/05/29 19:09)

Chào bạn,
Chuyên mục rất hiểu sự lo lắng và buồn bã của em lúc này. Rõ ràng, sự trong trắng của người phụ nữ vấn là một điều rất quan trọng đối với hôn nhân nếu không muốn nói là với nhiều trường hợp, hôn nhân có thể bị tan vỡ chỉ vì chuyện đó. Tuy nhiên, để đánh giá về việc người phụ nữ còn trong trắng hay không cần có một cái nhìn khoa học và đúng đắn.
Quan hệ tình dục lần đầu tiên của phụ nữ thường có những biểu hiện như ra máu, đau đớn là thường thấy. Tuy nhiên, đó không phải là công thức bất biến với tất cả mọi phụ nữ. Có rất nhiều người (con số này không hề nhỏ một chút nào) hoàn toàn bình thường ngay trong lần quan hệ đầu tiên của họ. Điều bình thường này được hiểu là họ không đau đớn, cũng không thấy có máu ra trong lần đầu quan hệ.
Nguyên nhân của việc này là do cấu tạo màng trinh ở phụ nữ khác nhau. Màng trinh dày, mỏng, hình dáng, sự đàn hồi khác nhau sẽ dẫn tới việc có phản ứng khác nhau. Thậm chí, có người phụ nữ bẩm sinh đã không có màng trinh nên không hề ra máu. Do đó, chỉ nhìn vào những biểu hiện phải ra máu và đau đớn mới là còn trong trắng là rất thiếu hiểu biết và thiển cận.
Còn vấn đề em không đau đớn cũng là do cấu tạo của “cô bé”. Độ đàn hồi tốt, kích thước của “cậu bé” và “cô bé” lệch nhau (của em lớn hơn) khiến sự ma sát không nhiều và hạn chế được đau đớn. Đó là những vấn đề hết sức tự nhiên của cơ thể và em không nên vì thế mà mặc cảm. Em có thể chủ động hơn trong chuyện quan hệ lần tiếp theo với chồng để xem tình hình. Và nếu cần có thể giải thích với chồng để anh ấy hiểu.
Về vấn em bị chảy vài giọt máu thì có rất nhiều nguyên nhân:
Trong quá trình quan hệ em quan hệ quá mạnh bạo hoặc thời gian cho màn dạo đầu ít khiến dịch tiết ra không đủ để bôi trơn âm đạo, gây ra trầy xước niêm mạc âm đạo dẫn tới chảy máu.
Hoặc em bị viêm âm đạo cổ tử cung (đặc biệt là lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung), trong quá trình quan hệ dương vật lại cọ xát vào vùng đó nên khả năng gây ra chảy máu là rất cao.
Em cũng nên đi khám phụ khoa nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên em nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Khả năng mang thai là cao hay thấp ạ ! E cảm ơn !

Anh

(2014/12/26 06:10)