Da Liễu

cháu bị sẹo thâm do tai nạn cách đây 1 năm. Đó là sẹo phẳng, căng bóng, màu đỏ ửng. Mới đây cháu đi khám được chẩn đoán bệnh : TĂNG SẮC TỐ SAU VIÊM và được tư vấn bôi Azarentin - H Cream có chứa tretinoin. 15 ngày đầu thì sẹo sáng màu lên hẳn. Nhưng được hơn 1 tháng thì lúc tắm cháu chà xát vào vết sẹo và sau hai ngày thì da chỗ đó căng bóng ,đỏ lên. Cháu ngưng dùng và tái khám thì bác sĩ khuyên cháu nên bôi lớp mỏng hơn. Về nhà cháu tiếp tục bôi kem đó, cháu bôi được 1 tuần thì vết sẹo có vẻ mềm ra, màu nâu vàng như bị nám , lúc nào chà xát mạnh thì nó ửng đỏ lên. Ở rìa vết sẹo có dấu hiệu nhạt màu đi, lỗ chân lông ở vùng nhạt màu đi đó thì bị thâm đen từng chấm nhỏ . Cháu đang phân vân không biết có nên dùng tiếp hay không . Da ở vùng sẹo của cháu đã rất mỏng do cháu thường xuyên kì cọ và chà xát lên nó .

(2015/05/29 23:37)

Chào bạn!
Những vấn đề bạn gặp phải như sẹo ửng đỏ, sẹo bị thâm đen từng chấm nhỏ như bạn mô tả đều là do sau khi bạn chà xát mạnh chứ không phải là do kích ứng của thuốc.
Vì vậy nên không thể tư vấn cho bạn là bạn có nên ngừng thuốc hay không được, vì bạn nói như lúc đầu bạn dùng kem thấy cải thiện tích cực.
Vì thế nên bạn nên bỏ thói quen kì cọ và chà xát lên vùng da sẹo nhé. Bởi vùng da đó vốn đã nhạy cảm và yếu hơn vùng da khác.
Còn thuốc thì bạn nên tiếp tục sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan