Thần Kinh

em là nữ, em sinh năm 1997. gần đây em thường bị đau đầu, có lúc chỉ đau âm ỉ có lúc đau như búa bổ, kèm theo buồn nôn. thị lực của em thì ngày một giảm, e vừa bị cận vừa bị loạn khá nặng ạ , khi tiếp xúc ánh sáng đột ngột thì đau và nặng mắt. đôi lúc mắt em nhói như có kim châm vào nhưng chỉ một vài giây rồi ngưng ạ. Khi em đang nằm hay ngồi e đứng dậy thì say sẩm, choáng váng.Vậy cho hỏi em bị gì vậy ạ?

Thảo

(2015/05/25 01:43)

Chào bạn!
Trường hợp của bạn rất có thể là chứng đau nửa đầu hay đau đầu migrain nguyên nhân thường do rối loạn vận mạch. Bệnh có tính chất đau tập trung ở nửa đầu từ âm ỉ đến dữ dội, và thường kèm theo buồn nôn, sợ mùi, ánh sáng, và ảnh hưởng tới thị lực. Bệnh thường khởi phát do thay đổi thời tiết, do học hành căng thẳng, stress, do tiếng ồn, và hay gặp ở độ tuổi dậy thì.Việc điểu trị bệnh này chủ yếu là giải quyết triệu chứng và giảm bớt các yếu tố khỏi phát cũng như vậy duy trì lối sống lành mạnh.
Ngoài ra, những triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, chán ăn, nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn, mệt mỏi khi gặp phải những kích thích căng thẳng cảm xúc, thời tiết, thói quen có thể là dấu hiệu của suy nhược thần kinh, hay một số bệnh lí nghiêm trọng khác.
Bạn nên đến khám ở các cơ sở y tế ngay để được chuẩn đoán kĩ lưỡng và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến học tập và sinh hoạt hằng ngày.
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
xin chào bac xi toi bị benh than kinh

Lê Thị lành lặn

(2015/12/11 04:24)