Da Liễu

Chào bác sĩ! Con năm nay 23t mà con bị mụn cũng lâu rồi khoảng 5 năm, mụn chủ yếu là mụn bọc và mụn mũ. Ngoài ra trước con còn bị thủy đậu nữa nên hiện nay mặt con bị rỗ rất nhiều giờ mụn vẫn lên nhưng ít chủ yếu là sẹo lồi lõm. Con có đi khám tại bv da liễu hcm bs cho uống thuốc rồi cho tắm xà phòng perobal và gel bôi nhưng k có tác dụng gì hết. Vậy bs cho con hỏi mặt con giờ có cách nào chữa hết sẹo và kiểm soát mồ hôi dầu được không ạ, hiện con đang rất ngại giao tiếp vì ai nhìn cũng nói mặt con rỗ ghê.

Minh Anh

(2015/05/21 22:54)

Chào bạn!
Trị sẹo lõm là vấn đề rất khó, còn khó hơn cả sẹo lồi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kem bôi trị sẹo như: dematix, hiruscar, scarz, contractubex...Tuy nhiên khi bôi kem trị sẹo thì hiệu quả không nhanh, và không điều trị được triệt để.
Bạn có thể điều trị bằng phương pháp chiếu laser CO2 hoặc lăn kim để trị sẹo, tuy nhiên bạn cần đến cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín để được điều trị và tư vấn nhé.
Về kiểm soát mồ hôi dầu thì bạn có thể dùng các thuốc ức chế tuyến bã, tuyến mồ hôi như acid azelaic...thường xuyên rửa mặt loại bỏ dầu nhờn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan