Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, cháu 22 tuổi, mới kết hôn được 5 tháng. Lần đầu tiênc quan hệ thì cháu không bị ra máu. Nhưng gần đây, trong một lần quan hệ thì cháu bị ra nột ít máu và sau đó cháu thấy xuất hiện dịch màu trắng xám. Cháu muốn hỏi là những dấu hiệu ấy có nguy hiểm không ạ? Cháu xin cảm ơn

Phạm Lan Anh

(2015/05/01 06:07)

Chào bạn,
Ra máu sau khi quan hệ có thể do bạn bị tổn thương âm đạo, âm hộ trong quá trình giao hợp, nguyên nhân vì không biết cách, kĩ thuật chưa tốt, động tác quá mạnh. Bên cạnh đó, những viêm nhiễm tại âm đạo (do vi khuẩn, ký sinh trùng...) cũng có thể khiến niêm mạc sung huyết, phù nề, khi có sự cọ sát, va chạm làm cho âm đạo dễ bị trầy xước, tạo ra những vết thương hở và chảy máu.
Bình thường, nếu như các tổn thương nhỏ, không quá nghiêm trọng thì có thể tự lành sau một thời gian ngắn. Những tổn thương này nếu không được chăm sóc, vệ sinh đúng cách sẽ có thể tiếp tục gây viêm nhiễm và chảy máu trong những lần quan hệ tình dục sau đó.
Một lý do nữa có thể gặp là rong kinh. Một số phụ nữ mắc chứng rong kinh nên mặc dù chu kì kinh nguyệt đã hết nhưng vẫn có hiện tượng ra máu (dù không nhiều) ở những ngày tiếp theo, lượng máu ra ít, tưởng chừng đã hết hẳn, nhưng khi quan hệ tình dục, âm đạo co bóp mạnh khiến máu bị tống xuất ra ngoài. Nguyên nhân này khiến bạn bị chảy máu sau khi quan hệ nhưng lại hoàn toàn không có biểu hiện bất thường gì khác. Một số bệnh lý khác cũng có thể là nguyên nhân gây ra máu như polyp cổ tử cung, loạn sản tế bào cổ tử cung (tổn thương tiền ung thư ở lớp tế bào bề mặt cổ tử cung). \nBạn nên đi khám chuyên khoa Sản phụ, để được đánh giá cụ thể tổn thương tại đường sinh dục ngoài, từ đó có hướng điều trị phù hợp. \nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan