Da Liễu

Chào bác sỹ!bác sỹ cho tôi biết thêm về bệnh lychen phẳng với ạ: nguyên nhân gây nên bệnh lychen phẳng. bệnh có lây nhiễm được không? bệnh có thể chữa khỏi hẳn được ko? căn bệnh đó nó có nguy hiểm gì ko? và những dấu hiệu như tôi nêu ở lần trước thì có phải là bệnh lychen phẳng ko? Vi bác sỹ khám cho tôi chỉ nhìn qua thôi. Tôi bôi thuốc dibetalic đươc một tháng thì ngưng,bệnh có thuyên giảm.vậy bác sỹ cho tôi hỏi thêm là tôi bôi một tháng thì có được ko?

pham thi trang

(2015/04/29 07:29)

Chào bạn
Li ken phẳng là bệnh ngoài da không phổ biến với các biểu hiện tổn thương điển hình là các sẩn hình đa giác, bề mặt bóng có màu tím hoa cà thường ở vùng gấp của tay, chân, niêm mạc miệng và sinh dục. Bệnh không nguy hiểm tới tính mạng và không ảnh hưởng nhiều đến toàn thân nhưng thường kéo dài và hay tái phát. Trong một số trường hợp bệnh có thể tự khỏi, 50% số ca tiến triển kéo dài 9 tháng – 1 năm. 85% trường hợp khỏi sau 18 tháng. Hầu hết các trường hợp có thể tái phát, tiến triển kéo dài, dai dẳng.
Về thuốc điều trị, vì mỗi giai đoạn bệnh phát triển khác nhau nên có thể phải thay đổi thuốc và liều dùng hợp lý, vì vậy bạn nên đi khám và làm theo chỉ định của bác sỹ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan