Da Liễu

Dạo này cháu có bị mọc mụn ở vùng bẹn rất ngứa lúc đầu có ít nhưng bây giờ thì nó mọc gần hết bên bẹn trái các bác sỹ cho cháu hỏi là bị bệnh gì và uống thuốc gì

phạm văn bộ

(2015/04/26 00:52)

Chào bạn!
Rất có thể bạn bị nấm bẹn là căn bệnh thường gặp ở nam giới thành niên. Bệnh không gây nguy hiểm, nhưng nếu không điều trị dứt điểm, sẽ gây khó chịu và bất tiện trong cuộc sống hàng ngày của nam giới.
Biểu hiện của bệnh nấm bẹn
Biểu hiện là ở vùng bẹn có những đám da nổi lên thành các vòng màu hồng đỏ, ngứa ngáy. Nấm bẹn là bệnh khá phổ biến do bẹn nóng và ẩm ướt, da lại cọ sát vào nhau nhiều, là môi trường lý tưởng cho bào tử nấm phát triển. Tổn thương thường tạo thành một mảng có bờ viền rõ rệt, có vảy, phần giữa có xu hướng lành và có mụn nhỏ lấm tấm ở vùng xung quanh bờ viền. Đám tổn thương có màu sẫm, đường kính một vài centimet, gây ngứa ngáy rất khó chịu, thường xuất hiện ở cả 2 bẹn.
Phòng tránh và điều trị
Muốn tránh nấm bẹn, bạn hãy giữ cơ quan sinh dục khô ráo, mát mẻ, mặc quần áo khô, sạch. Nếu bị nấm, trước hết bạn phải tìm hiểu rõ nguyên nhân bị bệnh. Nếu do điều kiện sinh hoạt (ăn ở thiếu vệ sinh, chật chội…) thì phải nhanh chóng cải thiện môi trường sống. Cần tắm rửa thường xuyên với xà bông thật kỹ lường vùng bẹn và bộ phận sinh dục , ít nhất ngày 1-2 lần, đừng để mồ hôi đóng ở bẹn, thay áo quần sạch hàng ngày, không mặc đồ lót dơ cũ hay của người khác.
Nếu không nhanh chóng chữa nấm ở bẹn thì nó sẽ lan rộng ra ở vùng lân cận. Cần lưu ý kiêng cữ quan hệ tình dục nhé.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan