Da Liễu

chào Bác Sỹ ! xin hỏi Bác Sỹ em bị ngứa từ ngang trên cả hai chân xuống, mổi lần bị ngứa là có nổi bộng nước li ti, xong mổi lần bị ngứa là để lại nhửng nốt thâm tím cả hai chân. cách đây hai năm em sinh con đúng một tháng là lần đầu tiên em bị nổi nhửng mảng da sần màu đỏ và ngứa khủng khiếp lắm, mọi người nói là bị nổi MỀ ĐAY, xong em đi khám Đông Y BS cho em uống thuốc BẮT 30 thang, nhưng vẩn không giảm ngứa,ở nhà em củng uống thường xuyên nhửng cây giải đọc gan mát, gan như cây an xoa cây chó đẻ, và củng thường xuyên ăn nhửng món ăn mát gan và trong bửa ăn hàng ngày em chọn nhửng món ăn mát cho cơ thể....nhưng cho đến bây giờ em vẩn bị ngứa hàng ngày kéo dài tình trạng này đả 2năm nay, em rất khổ tâm vì ngày nào củng gánh chịu bị ngứa và cứ thế để thâm tím vết thẹo thêm trên cả hai chân, xin Bác Sỹ chẩn đoán và hướng dẩn cho em cách điều trị, mong tin trả lời sớm nhất của Bác, em cám ơn rất nhiều !

trần thị phong lan

(2015/04/24 20:07)

Chào bạn!
Một điều ngạc nhiên là tại sao các triệu chứng của bạn mô tả khá là trầm trọng, theo như bạn nói là khủng khiếp, và đã kéo dài đến 2 năm nay, mà bạn lại chưa từng đi khám để được kết luận của bác sĩ xem bạn bị mắc bệnh gì.
Với các triệu chứng nổi mụn nước, ngứa, thâm tím như của bạn thì có khả năng bạn bị nhiễm virus, vì virus thường gây ra các nốt bọng nước, nhưng chúng chỉ gây ra 1 đợt khoảng 1,2 tuần chứ không phải là 2 năm liền như bạn. Bệnh nổi mề đay cũng chỉ gây tái phát thành từng đợt, chứ không kéo dài liền 2 năm, và hàng ngày như của bạn.
Chính vì thế lời khuyên tốt nhất cho bạn là bạn nên đến bệnh viện da liễu trung ương, hoặc khoa da liễu của các bệnh viện đa khoa tỉnh, để khám và điều trị chính xác nhất nhé. Để tình trạng trầm trọng kéo dài như thế, mà chỉ đi khám đông y uống thuốc chưa có hiệu quả thì không nên. Bạn đi khám càng sớm càng tốt nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan