Bệnh Nam Khoa

Tôi năm nay 38 tuổi bị đi ngoài từ nhỏ đến giờ. tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì thấy biểu hiện bệnh của tôi trùng với bệnh tì vị yếu, tôi cắt thuốc theo trên mạng uống lúc đầu thấy không đi ngoài nữa và thấy người rất khỏe nhưng uống được một tuần thì thấy nhiệt mồm và ngứa một số nơi vậy tôi lên làm thế nào bây giờ?

Trương Văn Cường

(2015/04/22 17:02)

Chào bạn,
Theo y học cổ truyền, bệnh tật sinh ra do sự mất cân bằng trong cơ thể về các mặt âm dương, hàn nhiệt, hư thực... Ngay một chứng bệnh cũng chia ra thể hàn (lạnh), thể nhiệt (nóng), thể hư (bản thân các cơ quan trong cơ thể bị hư suy), thể thực (bệnh cấp tính do yếu tố bên ngoài là chủ yếu chưa ảnh hưởng tới công năng của các tạng trong cơ thể)... Mỗi thể đều có những phương pháp điều trị đặc hiệu. Bệnh hàn thì dùng thuốc nhiệt, bệnh nhiệt thì dùng thuốc hàn, bệnh hư phải dùng thuốc bổ, bệnh thực phải dùng thuốc tả để công phạt. Không thể có một phương thuốc chung cho bất kỳ bệnh nào. Nếu dùng sai sẽ gây hậu quả tai hại: nhiệt gặp nhiệt tắc cuồng, hàn gặp hàn tắc tử.
Trường hợp của bạn nếu muốn dùng thuốc y học cổ truyền điều trị thì nên đến bệnh viện y học cổ truyền hoặc bệnh viện khoa y học cổ truyền để khám và điều trị bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan