Bệnh Khác

Cho tôi hỏi Cách đây 1 tuần tôi đi ăn tiết canh vịt,và khi ăn miếng thịt trong tô tiết canh thì thấy có vật gì đó cứng,tưởng là xương vịt nhưng khi rút từ miệng ra là 1 cái kim,vẫn có lỗ và đâu nhọn ở kim,nhưng không thấy có phần chui bằng nhựa để gắn kim với xilanh và cây kim này đã bị cong ở phần đuôi Vậy cho tôi hỏi đó có phải là kim chích ma túy hay ko ? nếu trong cây kim có HIV thì...khi cây kim đó nằm trong tô tiết canh thì HIV có bị tiêu diệt chưa và khả năng lây nhiễm có cao ko ? Sau đó 1 tuần tôi có đi xét nghiệm ở 1 phòng khám tư ở quảng ngãi,thì chỉ thấy cô y tá cầm sẵn bơm kim tiêm trên tay để lấy máu,tôi lại hoang mang ko biết bơm kim tiêm đó đã được sử dụng trước đó chưa.Tôi đang rất hoang mang,mong có câu trả lời sớm từ bác sĩ.

nguyễn anh tú

(2013/10/09 20:42)

Chào bạn,
Theo như bạn miêu tả thì hình dáng chiếc kim có vẻ giống như kim khâu hơn là kim tiêm chích. Tuy nhiên dù là kim gì thì cũng không an toàn vệ sinh thực phẩm.
Còn về bạn hỏi virut HIV có sống trong tiêt canh được hay không, tiết canh là thực phẩm không đun chín nấu sôi, nên không tiêu diệt được vi khuẩn, virut HIV không thể sống được lâu ở môi trường bên ngoài, trong điều kiện thích hợp nhất, nhiệt độ phòng thí nghiệm cũng chỉ sống được 2-3 ngày. Và trong môi trường nước như tiết canh thì khả năng sống sót của virut HIV càng bị rút ngắn hơn.
Tại các cơ sở y tế hiện nay đều sử dụng loại kim tiêm 1 lần, nên bạn không cần lo lắng. Và thời gian để xét nghiệm HIV chuẩn xác nhất là khoảng 3-6 tháng sau khi bị lây nhiễm, khi đó có thể phát hiện được kháng thể HIV do cơ thể sản xuất.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan