Bệnh Khác

Tôi 47 tuổi. Khoảng 1 tuần đến 2 tuần, tôi hay bị chứng lạnh buốt trong người lúc nửa đêm trong khi trời không lạnh lắm. Nếu kịp đắp mềm kịp thì khoảng 5 phút đến 7 phút thì tôi hết lạnh. Nếu không kịp thì người sẽ lạnh run không thể làm gì hếtrnXin bác sĩ tôi biết tình hình sớm để còn biết khắc phục

Lê Kim Tuyết

(2013/09/11 04:22)

. Chào bạn,
Qua triệu chứng mô tả của bạn chúng tôi đoán bạn bị lạnh trong người do thay đổi nhiệt độ môi trường. Ban đêm nhất là gần về sáng thời tiết bao giờ cũng lạnh hơn vì thế bạn cố gắng gữ ấm cơ thể, ngoài ra bàn chân là nơi đầu mút xa nhất của cơ thể. Chân bị lạnh khiến cho các mạch máu nhỏ dưới da ở vùng này cũng bị lạnh, làm cho máu tuần hoàn trong cơ thể cũng bị giảm nhiệt độ nên người sẽ cảm thấy lạnh hơn. Việc giữ ấm gan bàn chân rất quan trọng bởi ở đây có 2 huyệt dưỡng tuyền và thất miên là hai huyệt đạo quan trọng\n Ngoài ra, các lỗ thông khí như tai, mũi và cả đỉnh đầu cũng nên được giữ ấm để tránh mất nhiệt.
Lạnh trong người cũng hay gặp ở những người huyết áp thấp, thiếu máu và hay gặp nhất là ở phụ nữ do sinh đẻ và có chu kỳ kinh nguyệt dài. Bạn cũng nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn những thực phẩm giúp bổ máu như đậu đen, rong tóc tiên, nhãn… thịt bò, hạt sen, chim bồ câu…Nếu còn chưa yên tâm bạn có thể đi khám để được kiểm tra sức khỏe tìm phương pháp bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
bi mo co an dc chao khong bac si

Nam

(2014/12/14 21:07)

Bệnh Khác
E tính sử dụng Tảo mặt trời tăng cân dc không Bác sỹ. E cám on

Nguyễn Văn chung

(2014/10/06 04:22)