Bệnh Khác

Xin chào Bác sĩ! Cháu năm nay 28 tuổi.là nữ.cháu bi bệnh quai bị đã 4 ngày,trong 4 ngày ấy một ben hàm sưng to,một bên hàm sưng nhẹ hơn.ở 3 ngày đầu tiên thi chỗ sưng k tấy đỏ nhưng sang ngày thứ 4 cháu thấy chỗ sưng tấy đỏ xuống cổ.và vẫn là một bên nặng hơn.cháu cảm thấy lo lắng và bối rối quá. Liêu cháu có bị biến chứng xuống họng k?trong qua trình nhiễm bệnh cháu kiêng khá kĩ. Cháu mong Bác sĩ cho cháu lời khuyên.cháu xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn thị huyền Trang

(2015/04/19 22:34)

Chào bạn,
Quai bị do virus paramyxovirus gây nên. Bệnh quai bị (còn được gọi là bệnh viêm tuyến mang tai dịch tễ hay viêm tuyến mang tai do virus quai bị) là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây trực tiếp bằng đường hô hấp, hay gây thành dịch trong trẻ em, thanh thiếu niên do virus quai bị gây nên. Biểu hiện lâm sàng phổi biến nhất là viêm tuyến nước bọt mang tai không hóa mủ.
Tuy nhiên bệnh quai bị thường gặp phải ở trẻ con nhiều hơn là người lớn, và cần phân biệt với bệnh viêm tuyến nước bọt. Quai bị và viêm tuyến nước bọt là 2 bệnh có triệu chứng biểu hiện ở tuyến nước bọt, hay gặp nhất là ở tuyến nước bọt mang tai. Do 2 bệnh có triệu chứng ở tuyến nước bọt mang tai gần giống nhau, nhưng hậu quả của 2 bệnh gây ra rất khác nhau: bệnh quai bị có thể gây vô sinh, viêm tuyến nước bọt đơn thuần có thể gây biến dạng khuôn mặt. Vì vậy cần phân biệt rõ bệnh quai bị và viêm tuyến nước bọt đơn thuần để có hướng xử trí đúng bạn nhé.
Thông thường nếu bị quai bị thì bệnh kéo dài khoảng 1 tuần rồi tự lui.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
cho chau hoi chau kham o truong hoc nguoita noi benh r16 la benh gi ?

Quy Dương

(2014/09/07 21:17)