Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, e năm nay 17 tuổi, e bị huyết trắng từ 3 năm trước tới giờ vẫn còn. Dịch tiết ra có màu trắng, đục, cơ thể vẫn bình thường không thấy ngứa. Đặc biệt gần những ngày có kinh thì nó tiết ra nhiều hơn, hơi có mùi. Vậy e bị như vậy có nguy hiểm gì hk thưa bác sĩ và bệnh có hết hk hay cứ tiếp tục đến lớn. Em xin cảm ơn bác sĩ!

trần thanh trúc

(2015/04/16 00:49)

Chào em,
Hiện tượng huyết trắng trước kỳ kinh nguyệt một tuần, đó là hiện tượng sinh lý bình thường và hiển nhiên, bạn gái nào cũng có hết em ạ. Đó không phải là bệnh đâu em. Tuy nhiên, nếu em thấy ngứa ngáy, khó chịu, có mùi hôi hay huyết trắng có vẩn đục,... Đó là những dấu hiệu chứng tỏ em bị viêm nhiễm rồi đấy. Lúc này em cần “cứu viện” từ các bác sĩ ở bệnh viện để có những hướng điều trị tốt nhất nhé!
Trong những ngày KN nên ăn uống bình thường cho đủ chất, nhất là nên ăn nhiều rau xanh, thịt có màu đỏ như thịt lợn, thịt bò, gan để bù lại chất sắt làm sinh máu. Theo khoa học, hành kinh không đòi hỏi phụ nữ phải kiêng khem. Riêng đối với một số thứ mà cơ thể bạn có thể không ưa trong những ngày này là nước trà, cà phê, nước uống có ga. Nếu chúng làm em khó chịu, em hãy tạm “nghỉ” vài ngày. Vệ sinh cá nhân trong những ngày kinh nguyệt cũng là một vấn đề em cần chú ý quan tâm, cần thay rửa hàng ngày, có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa.
Chúc em sức khỏe và học tập tốt.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan