Bệnh Khác

Cho cháu hỏi bị bênh trĩ thì nên lam sao để chữa hiệu quả mà không phải đi bệnh viên ạ.vì con thấy ngại ạ.bênh con mới là giai đoan đầu thôi ạ.búi trĩ lòi ra và tư chui vào đó ạ.va chưa có triêu chứng chảy máu và đau rát.con đang rất lo trả lời giúp con a.con cảm ơn

lê phương anh

(2015/04/15 03:58)

Chào bạn,
Bệnh trĩ không phải là một bệnh lý ác tính, nên bạn không nên quá lo lắng. Thông thường triệu chứng ngứa rát, đại tiện ra máu có thể thấy ngay từ khi bắt đầu hình thành bệnh. Bệnh trĩ là do ổ vi khuẩn phát triển tại hậu môn hình thành búi trĩ. Đại tiện ra máu là dấu hiệu thường thấy ở các bệnh nhân trĩ do tổn thương niêm mạc trực tràng, dẫn đến xuất huyết. Bệnh trí phát triển theo 4 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Đi Đại tiện ra máu, máu dính trên giấy vệ sinh khi lau hậu môn, máu nhỏ giọt, hoặc phun thành tia, chưa có hiện tượng búi trĩ sa ra ngoài, sau khi đi đại tiện ra máu, máu tự ngưng.
Giai đoạn 2: Giai đoạn này, người bệnh đi đại tiện cũng giống như giai đoạn 1, có máu dính trên giấy vệ sinh khi lau hậu môn, máu chảy thành giọt, hoặc phun thành tia, có hiện tượng búi trĩ sa ra ngoài, tuy nhiên có thể tự động thu vào trong hậu môn được.
Giai đoạn 3: Đi đại tiện, giấy vệ sinh lau hậu môn dính máu, máu nhỏ giọt, búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, người bênh bị ho, mệt mỏi, khi đi đại tiện, dùng sức cố dặn, búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn, phải dùng tay mới có thể nhét vào bên trong hậu môn.
Giai đoạn 4: Búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, hay còn gọi là lòi dom, đến lúc này búi trĩ không thể dùng tay nhét vào bên trong hậu môn được nữa.
Như trường hợp của bạn đang ở giai đoạn 2, bệnh trĩ có thể điều trị bằng phương pháp không can thiệt. Phương pháp này áp dụng cho trĩ nội độ 1 và 2 gồm có uống thuốc, bôi ngoài, dùng máy đốt điện cao tần, thắt vòng cao su, sử dụng tia hồng ngoại, laser... phương pháp này áp dụng với những bệnh nhân bị trĩ nhẹ. Ngoài ra cần kết hợp với chế độ ăn uống nhiều chất xơ, giảm các chất đạm, bổ sung nhiều hoa quả, chất khoáng và vitamin, uống nhiều nước,
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan