Bệnh Khác

Em chào Bác Sĩ! Em tên Nghĩa có đứa em 12 tuổi của người Dì bị bệch hạch ổ bụng chuyển qua ung thư. Em nó nhập viện bệnh viện nhi đồng 1 nay được 2 tuần. Bác sĩ mới cho chuyển qua Ung bướu để xạ trị. Gia đình thấy em nó ốm yếu, sức khỏe không được tốt nếu xạ trị hóa chất sợ em nó chịu không nổi nên xin xuất viện về quê thuốc nam hay đông y chữa cho nó.rnEm được biết bệnh này cần phải chữa lâu dài và đúng cách. Bác sĩ cho em hỏi trong chế độ ăn uống bé nên ăn và không nên ăn những thức ăn nào để tốt cho sức khỏe cũng như hạn chế việc phát triển của bệnh ung thư ạ!rnRất mong được Bác sĩ tư vấn, em chân thành cảm ơn!!!

Nguyễn Hữu Nghĩa

(2013/08/10 04:14)

Mến chào em,
Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh ung thư nói chung và ung thư hạch nói riêng cần được chú trọng
Chế độ ăn cũng cần đủ 4 nhóm thức ăn (tinh bột, đạm, béo, rau xanh và trái cây), nên ăn nhiều cá, tôm, cua, ít thịt (nên chọn thịt gia cầm, đạm và dầu thực vật sẽ tốt cho sức khỏe), nhiều rau xanh và trái cây nhưng rau và trái cây cần được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chú ý bồi dưỡng thêm sữa, nước trái cây (sinh tố hoặc nước ép) để cung cấp thêm vitamin cần thiết cho cơ thể. Tốt nhất, nên chia nhỏ bữa ăn và nên ăn trước khi có cơn đói xuất hiện (người bệnh dễ bị nôn), uống đủ nước.
Tóm lại, nếu người nhà em ăn uống được thì không cần thiết phải kiêng cữ, chỉ cần hạn chế các thức ăn cay, mặn, thức ăn nhiều dầu mỡ và các thức uống có chứa cafein… bên cạnh đó, người bệnh cần vận động thể dục nhẹ mỗi ngày 15 – 30 phút, tinh thần phải thật thoải mái thì ăn uống mới ngon miệng và ngủ tốt.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan