Bệnh Khác

Chào bác sĩ ! Hôm trước cháu có để túi cá khô loại nhỏ ngoài hiên, chẳng may con chó hàng xóm sang ăn vụng vài con. Cháu đem số cá còn lại vào rửa, nếu mà con chó đấy bị dại thì nước bọt của nó dính vào cá rồi hòa vào nước đi vào vết thương nhỏ trên tay cháu không( tại vết thương bị đứt trên tay cháu chưa lành) Mong nhận được hồi âm sớm nhất từ bác sĩ. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Quốc Dương

(2015/04/13 20:30)

Chào bạn,
\nChắc bạn cũng biết virus bệnh dại truyền từ nước bọt của con thú bị dại khi con vật nầy cắn con người hay con vật khác thuộc loài có vú. Virus bệnh dại không sống lâu được khi ra ngoài không khí nhất là có ánh nắng mặt Trời. Virus chết khi nước bọt bị khô ngoài không khí. Virus không truyền bệnh khi ở trong nước. Trên lý thuyết nếu nước bọt có virus dại tiếp xúc với những chổ da bị trầy xướt, với giác mạc mắt, với những màng nhầy như miệng, ruột thì cũng có thể truyền bệnh nhưng điều nầy trên thức tế chưa thấy xảy ra. Nếu nghi thức ăn bị các con vật ăn thì tốt nhất là bỏ đi đừng ăn vì nếu không bị lây virus dại thì cũng có thể bị những bệnh nhiễm trùng khác .
Còn về vấn đề tay bạn có vết thương rửa cá đã bị chó ăn thì khả năng lây nhiễm dường như là không có, bạn không nên quá lo lắng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Chao bac si toi muon hoi benh van duc dịch kinh

Ngô xuan thanh

(2016/03/20 01:06)