Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ! Em nay đã 24 tuổi và đã có một bé trai được 16 tháng tuổi. Từ lúc nhỏ thường hay bị nhức mỏi tay chân, lưng như là nhức trong xương, da. Khoảng 2 năm nay khi có baby thì nhức mỏi nhiều hơn, trước khi ngủ phải xoa bóp với dầu xanh mới ngủ được, nhưng khuya thức giấc thì lại nhức mỏi và khó trở lại giấc ngủ. Gần một tuần nay em cứ thấy nhức ở đầu gối bên phải, mỗi khi vận động thì khớp gối phát ra tiếng kêu rắc rắc, sáng ngủ dậy thì mệt mỏi như là khôn ngủ thiếu giấc. Em không biết có phải mình bị thiếu canxi nặng không, mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Tô Lan Phương

(2014/12/12 20:30)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì sau khi mang thai và sinh con đã mắt đi một lượng canxi rất lớn, do đó bạn có thể bị thiếu canxi loãng xương, ngoài ra đầu gối đau và phát ra tiếng kêu đó là dấu hiệu của bệnh thoái hóa khớp gối rồi đó.
Tuy nhiên bạn nên sắp xếp thời gian để đi khám tại chuyên khoa cơ xương khớp, đồng thời đo nồng độ canxi xem kết qảu thế nào? Khi tìm ra nguyên nhân chính xác nhất bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Trong thời gian này nếu đầu gối đau nhức nhiều nhưng không có biểu hiện sưng nóng đỏ thì bạn có thể đắp thuốc Cốt Thống Linh để giúp giảm đau, cải thiện vận động và ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn.
Ngoài ra nên tập thể dục đều đặn mỗi ngày với những động tác phù hợp, có chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan