Da Liễu

Chào bác sĩ, hơn 1 tháng nay em thường bị ngứa ở lòng bàn tay, ngứa theo từng đợt, ví dụ như 30ph ngứa 1 lần nhưng 1 lần xảy ra tầm 3ph. Không có hiện tượng nứt da hay xuất hiện mủ, em lên mạng tìm hiểu thì k thấy thông tin gì. Xảy ra đã 1 thời gian nên em có hơi lo lắng. Vậy em xin hỏi bán sĩ có thể chấn đoán qua về những dấu hiệu của em không ạ ? Có 1 vài dấu hiệu kèm theo là ho nhiều, xuất hiện mụn sau lưng. Em rất vui khi nhận được câu trả lời sớm nhất từ bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn.

Hồ Thị Phương Thủy

(2015/04/07 20:26)

Chào bạn!
Theo mô tả có thể bạn bị dị ứng do tiếp xúc, tuy nhiên bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra. Nhưng chỉ dựa vào triệu chứng mà bạn mô tả, chưa được khám tổn thương cũng khó chẩn đoán chính xác bạn bị bệnh gì. Bệnh dị ứng do tiếp xúc thường xuất hiện có liên quan đến việc bạn tiếp xúc với một số chất dễ gây dị ứng như: cồn, sơn, xà phòng, các chất tẩy rửa, chất làm khô, các chất ăn mòn, các loại mỹ phẩm.
\nBạn cần tránh tiếp xúc với các chất nghi ngờ gây kích thích dị ứng nói trên; sử dụng các loại kem bảo vệ da tay, đeo găng tay bảo hộ nếu buộc phải tiếp xúc với các chất kích thích; không cho tay vào nước nóng hay sờ trực tiếp vào các thực phẩm tươi sống như thịt, cá, nhựa khoai tây, đu đủ...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan