Da Liễu

Cháu hiện tượng bị mọc các mụn nước to như phải bỏng ở khe bẹn, mụn vỡ gây ngứa ngáy khó chịu, cho cháu hỏi bênh đó là bệnh gì và phải chữa trị làm sao

Nguyễn Văn Tỉnh

(2016/07/21 21:18)

Chào bạn,
Nổi mụn như bỏng ở 2 bên bẹn có thể do nhiễm trùng, cũng có thể do nhiễm nấm, đặc biệt là những trường hợp da bị ẩm ướt, giữ vệ sinh kém hoặc có thể gặp trong những trường hợp sức đề kháng suy giảm.
Triệu chứng của bạn định hướng đến bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục do virus Herpes simplex (HSV) gây ra. Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục. Bệnh mụn rộp sinh dục thường có các biểu hiện đặc trưng đó là:
\nCó mụn nước mọc quanh các bộ phận sinh dục: Mụn nước thường xuất hiện từ sau 1 tuần nhiễm bệnh. Ban đầu mụn nước rải rác, sau từ 1 đến 2 ngày mụn nước vỡ ra, gây loét, đầu mụn có mủ nên sẽ lan sang vùng bên cạnh, tạo thành từng đám có đường kính đến vài cm. Khi bị cọ xát sẽ gây đau rát, quanh vùng bị nhiễm bệnh sẽ bị ngứa, có mùi hôi khó chịu. Sau 3- 4 ngày vết loét đóng vẩy và dần dần lành lại.
Các biểu hiện ban đầu của bệnh thường kèm theo nổi hạch 2 bên bẹn, gây đau nhức vùng sương chậu.
Có nhiều dịch tiết ra, tại các vết loét sẽ gây cảm giác nóng rát khi đi tiểu.
Các biểu hiện trên thường hay bị nhầm lẫn với các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt khi các vết loét liền lại người bệnh thường chủ quan cho rằng đã khỏi bệnh hoàn toàn, điều này rất nguy hại đến việc quá trình hỗ trợ điều trị, và dễ dẫn đến bệnh sẽ tái phát nhiều lần, khó có thể hỗ trợ điều trị dứt điểm.
\nBạn có thể xem xét triệu chứng của mình có giống như mô tả ở trên không bạn nhé!
Để chắc chắn nhất, bạn hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu hoặc sinh dục bạn nhé!
Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan