Sản Phụ Khoa

Chào bác si.bác sĩ cho cháu hỏi ạ. Cách đây tầm 5 Tháng. Vì cháu cũng không để ý nên cũng không biết chính xác là bị từ bao giờ. Cháu tự nhiên thấy ở vùng da gần vùng kín của cháu bị đóng vảy. Cả 2 bên và tạo thành hình như 1 vòng tròn. Vùng da từ chỗ bị vảy trở vào thì thâm hơn chỗ khác.cháu không biết tại sao lại thế. Cháu nghĩ nó không việc gì chỉ một thời gian là khỏi nhưng đến bây giờ vẫn không thấy khỏi. Thỉnh thoản cháu còn thấy ngứa vùng kín. Cháu đã vệ sinh hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh nhưng cũng không thấy đỡ. Xin bác sĩ giải thích hộ cháu với ạ

Hoàng Yến Thương

(2016/03/23 04:35)

Chào bạn
Với triệu chứng vùng da gần vùng kín của bạn bị đóng vảy đã kéo dài trong một thời gian bạn cần nên đi khám chuyên khoa Da Liễu và làm xét nghiệm mới chẩn đoán được chính xác bạn bị bệnh gì.
Ngứa vùng kín do nhiều nguyên nhân khác nhau:
Nguyên nhân sinh lý như: vệ sinh không sạch sẽ, do dung dịch vệ sinh không hợp hoặc do quần lót quá chật hoặc ẩm ướt... bởi lẽ trong môi trường âm đạo luôn chứa rất nhiều các loại vi khuẩn chúng chung sống “hòa bình” tạo ra sự cân bằng nhất định về độ pH trong âm đạo. Đôi khi có những bất thường nhất định có thể gây ra cảm giác ngứa. Tuy nhiên, đối với ngứa vùng kín sinh lý có thể tự khỏi bằng cách thay đổi một số thói quen nhất định.
Nguyên nhân bệnh lý: ngứa vùng kín có thể bắt nguồn từ các bệnh lý phụ khoa. Đó là trường hợp ngứa kèm theo những triệu chứng khác như khí hư bất thường (khí hư ra nhiều, màu trắng đục hoặc màu vàng xanh, hôi...), nổi mụn lạ, có mùi hôi… thì nhiều khả năng là do bị viêm nhiễm phụ khoa. Điển hình là bệnh viêm âm đạo hoặc viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có thể gây ngứa. Hay những bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên.
Vì vậy, đối với triệu chứng ngứa vùng kín bạn nên đến bệnh viện bên khoa phụ khoa để thăm khám kiểm tra sớm bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
thu dam nhieu la bao nhieu lan 1 tuan a

h

(2016/01/22 21:38)