Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ!năm nay tôi 40 tuổi làm nghề giáo viên.Cả tuần này tôi rất đau họng,mặc dù tôi không ho,không có đờm.Khi nuốt nước bọt xuống thấy đau và thấy thỉnh thoảng có cảm giác tức ngực.Tôi là người ăn uống rất cẩn thận.Là giáo viên nhưng tôi không nói nhiều lắm.ngày tôi đánh răng 2 lần,súc nước muối loãng trước và sau khi ngủ dậy.Không hiểu sao không thấy đỡ.Bác sĩ tư vấn dùm tôi có bị bệnh gì nữa không.Tôi nên đi nội soi cổ họng và chụp phim ngực không?Cám ơn bác sĩ!

Trần Thị Thanh Hà

(2015/04/06 04:36)

Chào bạn,
Nuốt đau là một triệu chứng, biểu hiện cơn đau khi nuốt. Cơn đau có thể xuất phát từ miệng, cổ họng hoặc thực quản. Đôi khi, nuốt đau cũng có thể liên quan đến bệnh lý thanh quản...
Các dấu hiệu đi kèm nuốt đau
Đau khi nuốt có thể đi kèm với chứng khó nuốt mặc dù một phản xạ nuốt bình thường và không có trào ngược. Nuốt đau cũng có thể là bệnh cảnh của chứng đau miệng, trong trường hợp này, cơn đau càng trầm trọng hơn khi nuốt. Trong số các nguyên nhân gây viêm đau miệng, có khi cơn đau lan xuống vùng cổ họng, thường đi kèm đau tăng lên khi nhai, uống và nuốt.
Đau khi nuốt cũng có thể được nhận thấy khi bạn dùng một số loại thực phẩm, như thức ăn hoặc thức uống nóng; cũng có thể đi kèm với một số khó chịu và đau nhẹ được biểu lộ vào buổi sáng sau khi thức dậy và giảm bớt trong ngày. Nếu như đồ uống và thức ăn nóng gây đau đớn khi nuốt là dấu hiệu của tổn thương ở cổ họng, như bị viêm hoặc loét. Nuốt đau vào buổi sáng có thể liên quan đến bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) gây ra viêm họng.
Nuốt đau có đi kèm biểu hiện khó thở hoặc khàn giọng có thể là dấu hiệu của bệnh lý trong thanh quản hoặc khí quản hoặc tắc nghẽn một phần vùng họng. Ngoài ra, còn một số dấu hiệu khác như: đau bụng, ớn lạnh, ho, sốt, ợ nóng, buồn nôn hoặc ói mửa, ợ chua, giảm cân, thở khò khè... Nhưng nếu như bạn có dấu hiệu đau đớn khi nuốt và có máu trong phân hoặc phân của bạn xuất hiện màu đen hoặc như bã cà phê; khó thở hoặc hoa mắt; giảm cân, nên gọi cấp cứu hoặc khám bác sĩ càng sớm càng tốt.
Bạn nên đi khám bệnh chuyên khoa tai mũi họng
Chúc bạn mau khỏi bệnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Em tu nhien dam o co hong co sao khong

Mai nghie

(2014/10/10 18:19)