Thần Kinh

Chào bác sĩ. Cháu là nam 25 tuổi. Làm việc văn phòng ngồi máy tính nhiều. Khoảng giữa năm ngoái cháu đang làm thì có vươn vai 1 cái, lúc vừa vươn lên thì cháu bị đau nhói từ cổ bên phải lan nhanh tới đầu bên phải, rất đau và cháu phải ngồi yên khoảng 5 phút mới ngớt. Khoảng 3 tháng trước thì cháu ngủ dậy cũng vươn vai khi đang nằm và cũng bị nhói lên như thế. Gần đây cháu thỉnh thoảng thấy hơi nhức nửa đầu bên phải lúc bị lúc không, có vài lần cháu cúi xuống thì thấy hơi đau đau ở bên phải đầu, thỉnh thoảng cháu bị ù tai và có lúc thấy choáng thoáng 1 chút rồi hết. Cháu bị vẹo vách ngăn mũi từ nhỏ. Lâu nay cháu dễ bị sổ mũi. Sáng ngủ dậy cháu hay bị nghẹt 1 bên mũi, tùy thuộc lúc ngủ cháu nằm ngiêng bên nào. Có thể cháu đã bị viêm xoang nhưng cháu chưa đi khám kỹ. Mấy ngày nay cháu cũng thỉnh thoảng bị đau nhẹ ở 2 bên sườn. Có lúc cháu bị nhói tim nhẹ, khoảng 30 giây thì hết, ngày bị khoảng 2-3 lần. Hai hôm nay khi nằm xuống để ngủ thì cột sống cháu lạnh tê khoảng 1 tiếng mới đỡ. Năm ngoái cháu có đi khám thì biết được là cháu bị vẹo cột sống nhẹ, người đối diện nhìn vào thì thấy nó cong theo chữ s. Từ giữa tháng 2 tới 20/3 cháu có bị đau bụng và cháu nghĩ mình bị bệnh dạ dày, tuần đầu thì cháu bị đau nóng bụng, tuần sau đó thì có lúc nóng bụng có lúc đau nhói giữa ngực. Cháu nội soi bao tử thì bác sĩ chỉ thấy những điểm viêm đỏ và đổi thuốc cho cháu từ Esomeprazole (cháu uống 3 tuần liền nhưng chỉ bị nặng thêm, thuốc cũng do bác sĩ kê trước khi nội soi) sang Omeprazole + sodium bicarbonate 40mg thì bụng và ngực hết đau. Nhưng sau ngày 20/3 đến nay thì cháu hay bị đau 2 bên sườn như đã nêu ở trên. Thể trạng của cháu không tốt lắm, cháu ít tập thể dục. Như vậy hiện nay cháu có thể bị bệnh gì vậy bác sĩ? Cháu cần khám ở những khoa nào ạ? Cháu cảm ơn Bác sĩ nhiều ạ.

Hoàng Bảo

(2015/03/26 07:15)

Chào bạn,
Hiện tại bạn đang gặp 1 số bệnh lý cần điều trị triệt để đó tình trạng viêm xoang, viêm mũi họng. Và đây cũng là nguyên nhân dẫn tình trạng đau nặng đầu, c đhoáng váng ở bạn. Đồng tình trạng ngủ nghiêng người 1 bên tì đè lên cánh tay có thể là nguyên nhân gây nhức mỏi một bên tay và 1 bên cổ, hoặc do tình trạng ngồi lâu với máy tình ít vận động cũng gây tình thoái hóa đốt sống cổ và gây ra các triệu chưng trên.
Bạn đã đi khám và nội soi có bị viêm chợt nhẹ dạ dày, đây là bệnh có thể chữa khỏi nên dùng thuốc kiên trì theo đúng chỉ định của bác sĩ, đối viêm dạ dầy thường phải điều trị từ 1 - 2 tháng. Và dau dạ dầy cũng gây ra tình trạng đau tức ngực. Bạn điều trị khỏi bệnh này thì tình trạng đau tức ngực cũng giảm.
Hiện tại bạn đang bị vẹo cột sống nguyên nhân có thể do ngồi sai tư thế khi học tập và làm việc, vẹo cột sống gây chèn ép dây thần kinh và gây ra tình trạng đau mỏi ở vùng thắt lưng.
Trường hợp của bạn nên điều trị dứt điểm những căn bệnh như viêm xoang, viêm dạ dày và dự phòng tránh tái phát và nặng hơn nhưng bệnh thoái hóa và vẹo cột sống. Nên thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống đủ dinh dưỡng, ngủ đủ, tránh căng thẳng, tăng cường luyện tập thể dục, tránh ngồi lâu trước mắt tính nên ngồi từ 45 phút đến 1 giờ thì đứng lên đi lại.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
bác sĩ ơi cho cháu hỏi chơi đá 5 lần có bị nghiện không ạ

triệu quang cường

(2016/04/04 07:52)