Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sỹ, cháu năm nay 25 tuổi, cháu vừa bị sẩy thai cách đây hơn 1 tháng, thai lưu 20 tuần tuổi và đẻ chỉ huy. Cháu đi khám phụ khoa sau sinh, đây là kết quả soi tươi của cháu: Nấm: (-) Trichomonas: (-) Bạch cầu: (+) Cầu khuẩn Gr+: (-) Trực khuẩn Gr-: (++) Trực khuẩn Gr+: (+) Cluecell: (-) Theo kết quả soi tươi ở trên thì cháu bị viêm âm đạo thế nào ạ? ở mức độ nhẹ hay bình thường ạ? Cháu sẩy thai đến nay là hơn 1 tháng thì vợ chồng cháu quan hệ được chưa ạ? Cháu muốn có thai luôn thì liệu viêm nhiêm như vậy có ảnh hưởng không ạ? Cháu rất mong nhận được hồi âm sớm từ bác sỹ ạ. Cháu cám ơn bác sỹ ạ.

Tran Lan Anh

(2015/03/31 15:40)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn cần đi khám bác sỹ chuyên Khoa Sản làm kháng sinh đồ, loại kháng sinh nào nhạy nhất sẽ được bác sỹ kê đơn điều trị.
Theo các bác sĩ, thời gian tốt nhất để “quan hệ” trở lại sau phá thai là 1 tháng. Nếu sớm hơn, không chỉ dễ thụ thai mà còn khiến sản phụ bị viêm nhiễm do niêm mạc tử cung chưa ổn định. Ngoài ra, nhiều sản phụ sử dụng băng vệ sinh không đạt tiêu chuẩn sau khi phá thai cũng dễ bị viêm nhiễm phần kín. \nVì thời điểm phá thai được coi là thời điểm bắt đầu của một chu kỳ kinh nguyệt. Bởi vậy, kỳ kinh nguyệt tiếp theo sẽ trở lại sau từ 4 - 8 tuần (nếu sau 8 tuần bạn gái vẫn không có kinh nguyệt trở lại thì cần phải quay trở lại phòng khám để kiểm tra). Đây là thời gian vừa đủ để hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại. Sau thời gian này, niêm mạc tử cung cũng được tái tạo lại và có thể rụng trứng để tạo kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh. \n Do vậy, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mình bạn nên đi khám phụ khoa và siêu âm, nếu kết quả cho thấy khả năng hồi phục sức khỏe của bạn là tốt thì bạn mới nên tiến hành quan hệ tình dục trở lại, bạn ạ. Tuy nhiên bạn đang bị viêm nhiễm đường sinh dục, tốt nhất sau khi điều trị khỏi viêm nhiễm bạn hãy nên quan hệ tình dục trở lại. Chỉ nên quan hệ khi bạn cảm thấy đã hồi phục cả thể chất lẫn tinh thần.
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan