Da Liễu

Chào bác sĩ, Em năm nay 32 tuổi, trong tết có ngâm thuốc đông y trị chứng tăng tiết mồ hôi tay chân. Sau đó em đi ngoài nắng mu bàn tay bàn chân bị sậm màu, mộ thời gian bị nổi mụn nước. Em đi khám bs tư chẩn đoán em bị viêm da tiếp xúc, cho thuốc (không có tên) về bôi. Sau 1 tuần chân em nổi rất nhiều mụn nước rất ngứa, như bị châm kim, phần da mu bàn chân có vẻ dày hơn. Em đến khoa da liễu bệnh viện DHYD bs chẩn đoán em bị viêm da cơ địa dị ứng. Sau khi uống thuốc và thoa thuốc vẫn không khỏi, em đi bv da liễu khám, bs chẩn đoán em bị tăng sắc tố sau viêm. Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì? Xin cám ơn bác sĩ.

Thanh

(2015/03/25 00:02)

Chào bạn!
Như đã được chẩn đoán, bạn bị viêm da cơ địa dị ứng, và vấn đề tăng sắc tố sau viêm là một hậu quả của bệnh này.
Chính vì thế nên để chính xác nhất, bạn nên đi khám ở một địa chỉ chuyên khoa da liễu uy tín để được điều trị một cách hợp lý nhất, tránh dùng thuốc không hợp lý để gây ra các hậu quả đáng tiếc.
Và vấn đề mồ hôi tay chân là do hạch giao cảm, nếu ngâm chân không thôi thì hiệu quả không đáng kể. Cần phải điều trị ngoại khoa (cắt bỏ hạch giao cảm) thì mới điều trị tận gốc được bệnh bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan