Thần Kinh

Chào bác sĩ ! dạo gần đây em phát hiện , đến đêm trong lúc ngủ vợ em hay nói em dậy nói chuyện và làm nhiều hành động mà sáng ra em không hề hay biết , mặc dù trong lúc đó em hỏi vợ em là em có mơ ngủ hay nói lè nhè gì không thì nói là lúc đó thấy em hoàn toàn tỉnh táo . em là một người nhớ rất dai , nhưng sáng ra hoàn toàn không biết gì hết , mặc dù đêm đến em nói hay hành đông rất nhiều nhưng sáng ra em thấy rất tỉnh tao và mạnh khỏe , tình trạng này diễn ra 2 năm rồi , em rất hoang mang không biết em có phải người đa nhân cách không nữa ?

V8an Hoàng

(2015/03/25 18:12)

Chào bạn,
Theo các nhà khoa học, giấc mơ là sự phản ảnh những mong muốn, nhu cầu mà khi thức chúng ta không dám làm hoặc không thể làm được; hoặc đôi khi nó là sự sắp xếp không theo một trật tự nào những hình ảnh còn lưu lại trong trí não. Khi mơ, một số người có thể vung tay, vung chân, hoặc nói ra thành tiếng... như bạn đề cập. Mộng du có thể không phổ biến, nhưng nói khi ngủ thì không phải là hiếm. Chúng tôi chưa thấy tài liệu nào khẳng định nói mơ là một dạng bệnh lý tâm thần, tuy nhiên nói mơ có thể gây những bất tiện, như làm mất giấc ngủ của người khác hoặc nói điều gì đó không hay. Để khắc phục tình trạng này bạn nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt của mình, như không nên làm việc quá mệt mỏi, không nên thức khuya và tránh những hoàn cảnh dễ dẫn đến tâm lý căng thẳng…, vì sự mệt mỏi và căng thẳng được cho là một trong những nguyên nhân góp phần dẫn đến hiện tượng nói mơ. Đồng thời nên tăng cường luyện tập sức khỏe, nên tập những môn như yoga rất tốt.
Để hỗ trợ giảm thiểu căng thẳng, giảm nói mê bạn nên sử dụng thêm sản phẩm Kim thần khang với thành phần chính Hợp Hoan bì và nhiều thảo dược quý khác nên dùng từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan