Tim Mạch

Cháu 21 tuổi. Cháu bị bệnh nhồi máu não - liệt nữa người đã 3 năm. Hiện bắp châm cháu đang bị teo cơ, nếu cháu tập thể dục và vận động hằng ngày thì bắp chân cháu có bình thường lại được không ạ?

Trần Thảo Linh

(2015/03/20 07:29)

Chào cháu,
Rất chia sẻ với cháu, cháu còn quá trẻ đã mắc căn bệnh nguy hiểm này. Trường hợp của cháu đột quỵ nhồi máu não đã năm nay và để lại di chứng liệt nửa người. Những di chứng sau tai biến có thể phục hồi được và thường sau 6 tháng tới 1 năm. Trường hợp của cháu đã 3 năm tình trạng vận động vẫn chưa được cải thiện thì cũng khá chậm, việc không vận động cũng làm cho cơ bắp teo đi . Để cải thiện các di chứng sau tai biến đặc biệt cần ở cháu sự kiên trì và sự giup đỡ từ gia đình cho cháu luyện tập vận động càng sớm càng tốt.
Để cái thiện tình trạng này gia đình nên đưa cháu đi các trung tâm phục hồi chức năng, và cháu cần quyết tâm luyện tập hàng ngày. Và để dự phòng nguy cơ tai biến tái phát cháu nên sử dụng thêm sản phẩm Nattospes giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông chiếm 80% nguyên nhân gây nhồi máu náo.... Nên ăn nhiều bữa nhỏ để duy trì năng lượng cho sự phục hồi của não bộ. Khi cháu vận động được trở lại thì các cơ bắp của cháu lại phát triển thôi.
Chúc cháu sớm bình phục.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
Bệnh hở van tim có phải kiêng quan hệ tình dục.

Trần kim thoa

(2013/10/18 07:39)