Sản Phụ Khoa

ào bác sĩ, mẹ tôi đã đi bệnh viện Từ Dũ kiểm tra tình trạng rong kinh kéo dài, nhưng chưa có phát hiện gì, bệnh viện đã cho nạo cầm máu và xét nghiệm ung thư nhưng mấy ngày sau mẹ tôi vẫn bị ra máu, bệnh viện hẹn tháng sau xuống có kết quả, nhưng tôi rất lo lắng, không biết tình trạng này có nghiêm trọng không, xin bác sĩ trả lời giúp! cám ơn bác sĩ

hothao

(2015/03/18 16:26)

Chào bạn,
Rong kinh có hai loại là: rong kinh cơ năng (không có tổn thương ở tử cung, buồng trứng) và rong kinh thực thể biểu hiện của bệnh u xơ tử cung, đa nang buồng trứng. Nếu là rong kinh thực thể thì nó chỉ là một triệu chứng trong nhiều triệu chứng của bệnh lý tổn thương buồng trứng, tử cung.
Trường hợp của mẹ bạn không có tổn thương thực thể vì vậy được xếp vào nhóm rong kinh cơ năng
Nguyên nhân của rong kinh cơ năng thường là do rối loạn nội tiết tố, số ít là do rối loạn đông máu và không nhiều nguy hiểm tức thời như rong kinh thực thể.
Bệnh thường gặp ở người trẻ và những người tiền mãn kinh do ở độ tuổi này, các vòng kinh thường không phóng noãn, không có hoàng thể và không chế tiết progesteron - một chất rất cần thiết để giúp nội mạc tử cung bong gọn, bong triệt để (giúp kinh nguyệt chấm dứt).
Do nội tiết nên điều trị rong kinh cơ năng về cơ bản là dùng oxytocin để cầm máu nhanh trong chu kỳ hiện tại và uống thuốc tránh thai hỗn hợp để cân bằng nội tiết tố cho các chu kỳ tiếp theo.
Với những đối tượng đã có con, không cần sinh con nữa thì dùng biện pháp nạo nội mạc tử cung. Những biện pháp trên rất dễ thực hiện để điều trị bệnh, tuy nhiên nhiều người không điều trị triệt để, không uống thuốc theo chỉ định nên các chu kỳ rối loạn kéo dài. Hậu quả là thiếu sắt, thiếu máu hoặc gây tình trạng mất máu cấp tính trong một chu kỳ nào đó, không cấp cứu kịp thời sẽ tử vong.
Trường hợp của mẹ bạn đã nạo tuy nhiên tình trạng rong kinh vẫn còn vì vậy nên tái khám để được kiểm tra và điều trị bạn nhé
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cháu năm nay 17 tuổi chưa lột bao quy dầu thì có sao không ạ?

Trần Hồng Đăng

(2014/11/12 21:56)