Tim Mạch

bố tôi bị tai biến ngay sau khi đưa vào viện bác sĩ có nói bố tôi bị xuất huyết não , tụ máu não và phù não hay gì đó tôi không biết nhiều về vấn đè này , chỉ biết bác sĩ nói rất nặng và đồng tử trái dãn rất nhiều . sau khi đưa vào viện được 1 ngày thì ca mổ diễn ra bác sĩ có nói mọi thứ rất khó khăn voiws bố tôi . rồi như 1 phép màu bố tôi bình phục rất nhanh chỉ vài hôm sau phẫu thuật có thể cai máy thở và chỉ hơn chục ngày sau phẫu thuật mọi chức năng đã được phục hồi và rất tỉnh táo . chỉ là bố tôi hình như không thể nào mà nhận thức được . bố tôi nhớ mọi thứ biết mọi người nhưng mà lại không biết gì về hiện tại . về nhà cũng vậy gần như không nhận biết được sự việc xung quanh mình tôi muốn hỏi liệu bố tôi có thể phục hồi được không? hay có thể chữa được không! tôi ảm ơn

lê đức anh

(2015/03/12 04:39)

Chào bạn,
Như vậy bố bạn bị tai biến mạch máu não nguyên nhân do xuất huyết. Khi đó các bác sĩ mổ và lấy cục máu đông và sử dụng các biện pháp trợ hô hấp trợ tim mạch. Sau phẫu thuật tình trạng phục hồi như bố bạn là tương đối nhanh. Hiện tại chỉ còn tình trạng rối loạn nhận thức là một trong các di chứng sau tai biến. Các di chứng này cần có thời gian để phục hồi có người nhanh thì trong một vài tháng, người chầm cần hàng năm.
Gia đình cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn điều trị của thầy thuốc và chú ý chế độ ăn uống cho bố bạn nên ăn thức ăn lỏng, chia nhỏ bữa ăn, cần vận động đi lại hằng ngày , tránh để bố bạn nằm lâu, cần thay đổi tư thế 2-3 tiếng/ lần tránh tình trạng lở loét.
Nếu bố bạn có mắc chứng tăng huyết áp cần điều trị thường xuyên, kiểm soát huyết áp ổn định để tránh tai biến tái phát sẽ gây những biến chứng nặng nề hơn. Nên định kỳ đưa bố bạn đi khám lại định kỳ để xác định tiến triển của bệnh và phòng ngừa các yếu tố nguy cơ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan