Bệnh Khác

Chào bác sĩ, mẹ tôi trước giờ có bệnh gan nhiễm mỡ, năm ngoái phát hiện trong gan có thịt dư, tết nay trong thời gian hành kinh mẹ bị ra máu nhiều và lâu trên 10 ngày, đi khám đông y theo lời mẹ tử cung cũng có thịt dư. Đây có phải bệnh ung thư không? Tôi rất lo cho tình trạng của mẹ, hiện tại nên làm sao? mong bác sĩ tư vấn. Chân thành cám ơn!

thao ho

(2015/03/09 22:42)

Chào bạn,
Gan nhiễm mỡ là tình trạng lipid trong máu cao, có thể do nguồn cung cao hoặc do rối loạn chuyển hóa dẫn đến việc tích lũy tại các cơ quan, tổ chức không chuyên biệt. Tình trạng này có thể dẫn đến các bệnh lý gna nhiễm mỡ, tử cung nhiễm mỡ, và có thể là tình trạng thận nhiễm mỡ. việc lipid tích lũy tại các tổ chức cơ quan này có thể gây cản trở hoạt động chức năng và gây các bệnh lý tại cơ quan. Đây không phải là bệnh ung thư, nhưng mẹ bạn cần có biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh để giảm biến chứng.
Một số loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường như là Actos, Avandia hay là thuốc làm hạ lượng cholesterol trong máu ví dụ như lovastatin có thể giúp cơ thể làm giảm bớt đi sự phát triển của căn bệnh gan nhiễm mỡ. Ngoài ra có thể tham khảo các bài thuốc nam trong giảm mỡ máu, giảm ăn các loại thực phẩm giàu lipid, tăng cường vận động phù hợp với cơ thể để tăng chuyển hóa của cơ thể, giảm các rối loạn chuyển hóa.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan