Bệnh Khác

thưa bác sĩ,năm nay em 18 tuổi,lưỡi em bị trắng từ lâu,em thường xuyên cạo lưỡi nhưng bị nhiều và thời gian đây lại có cảm giác khô rát.em lên mạng xem thì có nguy cơ mắc một số bệnh.mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ!

Nguyễn Thị Thái

(2015/03/08 06:17)

Chào bạn,
Không biết bạn bị bơn trắng như vậy lâu chưa?
Thường lưỡi bị bợn trắng, nhất là có kèm theo hôi miệng là do những nguyên nhân sau: nấm trong miệng - hay gặp ở trẻ em, lành tính. Ở người lớn thường do hệ thống miễn nhiễm suy yếu như trong các bệnh: tiểu đường, nhiễm siêu vi trùng (HIV, viêm gan…), bệnh ung thư, do miệng lưỡi bị khô như trong hội chứng viêm nhiều cơ quan trong người, gồm có: khô mắt, miệng, các màng nhầy, thường đi kèm với viêm khớp dạng thấp, nguyên nhân không rõ. Thứ hai là do chứng bạch sản ở miệng. Lưỡi và các màng nhầy trong miệng bị đóng các mảng trắng. Nguyên nhân có thể do dùng nhiều rượu, hút thuốc, nhiễm virus thiếu sinh tố… Tiếp nữa là do bệnh ở đường tiêu hóa như viêm loét bao tử, ruột.
Nếu bạn gặp một trong số các bệnh lý là nguyên nhân trên thì miệng lưỡi bị bạc trắng là điều hoàn toàn có thẻ xảy ra. Bạn nên điều trị nguyên nhân kết hợp với khắc phục tình trạng bạc lưỡi bằng các cách vê sinh răng miệng và vùng lưỡi, đặc biệt có thể sử dụng các loại nước súc miệng và sát khuẩn để loại bỏ dần. Nếu abnj chưa dõ nguyên nhân thì bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan