Tai Mũi Họng

Năm nay cháu 16 tuổi. Từ nhỏ tai phải cháu nghe rất kém nhưng cho đến gần đây gia đình cháu mới phát hiện ra và cho cháu đi khám tại bệnh viện địa phương. Kết quả nội soi cho thấy tai ngoài của chấu không có vấn đề gì. Bố cháu hồi nhỏ đã bị thối tai nhưng đã chữa khỏi. Cháu muốn bác sĩ tư vấn cho cháu nguyên nhân và cách điều trị bệnh . Cháu xin cảm ơn

nguyễn thị thanh huyền

(2015/03/04 03:44)

Chào bạn,
Nguyên nhân dẫn đến nghe kém có nhiều nguyên nhân, hầu hết bệnh khiếm thính thực sự đến từ nguyên nhân tuổi tác, nhưng cũng có nhiều nguyên nhân khác gây ra tình trạng mất thính lực. Bao gồm các yếu tố di truyền, các bệnh lý thể trạng ( do bệnh trạng gây ra) và các bệnh lý tự phát (chưa rõ nguyên do). Suy giảm thính lực thường được chia thành hai dạng: nghe kém dẫn truyền và nghe kém tiếp nhận. Tùy thuộc vào vị trí tổn thương của tai mà còn có một loại nghe kém hỗn hợp, kết hợp của hai loại trên. Cần xác định nghe kém thuộc loại nào để có phương pháp điều trị phù hợp.
Nghe kém dẫn truyền\nNghe kém dẫn truyền là hậu quả của việc âm thanh bị giảm trên đường đi từ tai ngoài vào tai trong. Có thể là do của sự bít kín hoặc tổn thương cấu trúc tai ngoài, ống tai hay tai giữa.\nSự truyền âm có thể bị cản bởi một hoặc nhiều yếu tố, ví dụ như quá nhiều hoặc quá ít áp lực trong tai giữa có thể ngăn màng nhĩ rung động tự do, xương tai giữa quá cứng hoặc trật khớp cũng làm giảm sự chuyển động tự do của xương.\nHầu hết sự nghe kém dẫn truyền có thể điều trị bằng thuốc hay phẫu thuật. Tuy nhiên, quá trình điều trị có thể không hoàn toàn chữa lành bệnh. Vì vậy, người bị khiếm thính dẫn truyền có thể nhờ sự hỗ trợ từ máy trợ thính.
Nghe kém tiếp nhận\nNghe kém tiếp nhận là do sự tổn thương của tế bào lông ở tai trong (ốc tai), và / hoặc các sợi thần kinh dẫn các xung thần kinh từ tai trong đến não. Đây là loại bệnh khó có thể chữa lành bằng thuốc hoặc phẫu thuật. Nghe kém tiếp nhận thường được hỗ trợ bằng máy trợ thính.
Do đó bạn cần đi khám thêm tại các bệnh viện tuyến tỉnh xem kết luận thế nào khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn thêm cho bạn. Trong thời gian này bạn nên dùng thêm viên uống Kim Thính để giúp tăng cường nuôi dưỡng các tế bào, dây thần kinh tai, giúp cải thiện tình trạng tai ù, nghe kém. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nên rất an toàn cho bạn không gây tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan