Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ, hôm thứ 2 vừa rồi, khi thức dậy buổi sáng, tôi thấy cổ mình đau nhức, cảm giác như các cơ căng cứng, khó xoay trái phải, cúi & ngửa cổ như bình thường, đôi khi lại có cảm giác co rút, rất đau nhức. Kèm theo đó là các khớp tay mỗi lần xoay nhẹ là phát ra tiếng kêu crac crac, mỗi lần xoay cảm giác thoải mái hơn. Tôi có chườm nước nóng rồi thoa gel salonpas nhưng tình trạng chỉ dịu đi đến chiều tối thôi, ngủ một đêm sáng thức dậy tình trạng lại như cũ. Hôm nay đã là thứ 4, tình trạng vẫn không khá hơn. Mong bác sĩ tư vấn liệu tôi bị bệnh gì, có cần đi bệnh viện chụp x quang không, vì tình trạng này thực sự rất khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống thường nhật của tôi. Mong sớm được bác sĩ trả lời thư. Trân trọng cảm ơn!

Đào Thị Mỹ Khiêm

(2015/03/04 15:37)

Chào bạn,
Đi khám bác sĩ là ý kiến chính xác nhất cho bạn,bạn nên đến bệnh viện đa khoa vào khoa cơ xương khớp để khám, chụp x quang xem khớp cổ của bạn đang có vấn đề gì để loại bỏ các trường hợp bị thoái hóa đốt sống cổ, gai đốt sống cổ...Nếu chỉ do tư thế ngủ thì dễ khắc phục, nhưng nếu do bệnh lý thì cần tiến hành điều trị theo phác đồ, kết hợp với vật lý trị liệu.
Trong thời gian này bạn nên thường xuyên mát xa vùng cổ, sử dụng miếng đắp Cốt Thống Linh để đắp vào vùng đau nhức, chú ý hướng dẫn trước khi sử dụng bạn nhé. Ngoài ra nên chú ý tư thế ngủ, không nằm gối quá cao bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Chao bs.cho e hoi thuoc cốt thoái vương .phu nu co thai uong dc ko thua bs

Nguyen anh thi

(2016/06/21 20:07)