Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ. Cháu năm nay 22 tuổi và chưa có gia đình. Khoảng 3 tháng nay kinh nguyệt của cháu không đều và ra rất ít (mỗi lần ra chỉ được 1 ngày). Cháu có đi khám và uống thuốc nhưng tình trạng vẫn như vậy. Cháu có uống thuốc Cao Ích Mẫu, mỗi lần tắt kinh và uống thuốc vào thì lại tiếp tục có kinh, còn nếu không uống thuốc thì có kinh chỉ khoảng 1 ngày. Vậy cho cháu hỏi cháu có nên dùng tiếp thuốc Cao Ích Mẫu để điều hòa lại kinh nguyệt không và dùng nhiều như vậy thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ? Cháu xin chân thành cảm ơn.

Võ Thị Phương Trúc

(2015/02/15 03:58)

Chào bạn,
Bình thường chu kỳ hành kinh của phụ nữ chịu tác động của các yếu tố sinh lý, tâm lý, bệnh lý nên nó có thể bị thay đổi bất thường. Các yếu tố sinh lý như tuổi dậy thì, tiền mãn kinh... Các yếu tố tâm lý như những vui buồn, lo lắng, căng thẳng thần kinh... Các yếu tố bệnh lý như khối u, viêm nhiễm, rối loạn nội tiết...
Nếu nguyên nhân gây kinh nguyệt bất thường là sinh lý và tâm lý thì cơ thể bạn có thể tự điều chỉnh hoặc khi hết tác động do các nguyên nhân này thì kinh nguyệt cũng trở lại bình thường. Còn nếu do yếu tố bệnh lý thì phải đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị.
Để phòng trường hợp bị vô kinh thứ phát thì bạn nên theo dõi thêm 1 đến 2 tháng nữa. Nếu tình hình không có gì thay đổi, bạn nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt để tìm nguyên nhân và điều trị sớm.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ ơi,2 tháng rùi cháu chưa có kinh nguyệt lại,cháu bị bệnh sao vậy bác sĩ?

Nguyễn Thị Hồng Hương

(2013/12/13 14:09)