Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Em là nam, em năm nay 26 tuổi. Khoảng 2 năm trước em hay bị đau nửa đầu bên trái và buồn nôn vào buổi chiều (1 tuần em bị như vậy khoảng 2 lần). gần đây thì triệu chứng có vẻ nặng hơn kèm theo dịch đờm và mũi có máu 1 tuần nay. Thêm nữa 2 tháng gần đây em bị sụt cân, toàn thân mệt mỏi. Mỗi lần đau đầu em lấy tay đè vào hóc mắt phải thì đỡ. Bác sĩ có thể giải đáp giúp em xem em đang bị bệnh gì không, em có uống thuốc cảm cúm nhưng không đỡ. em cảm ơm

võ hop

(2015/02/08 14:54)

Chào bạn,
Đau đầu là bệnh lý phổ biến, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới. Những cơn đau đầu dữ dội, kéo dài khiến bạn đau đớn, không thể tập trung vào công việc. Ngoài những cơn đau, người bệnh còn có biểu hiện buồn nôn, choáng váng, thậm chí là nôn.
Nguyên nhân dẫn đến đau đầu buồn nôn chủ yếu là do sự căng thẳng, stress thường xuyên…Một số bệnh nội khoa: Viêm xoang mũi, thiếu máu lên não, huyết áp cao, u não…cũng dẫn đến đau đầu, buồn nôn. Chính vì thế, khi có hiện tượng này, bạn nên đi khám để được phát hiện và điều trị sớm nhất.
Triệu chứng đau đầu buồn nôn là biểu hiện của hầu hết các bệnh lý liên quan đến đau đầu và hệ thần kinh như:
– Đau nửa đầu: Là chứng đau đầu tập trung vào nửa đầu (trái hoặc phải) và các vùng xung quanh sọ não. Những bệnh nhân đau nửa đầu thường có dấu hiệu những cơn đau dữ dội, kéo dài, kèm theo đó là buồn nôn. Bệnh đau nửa đầu rất nguy hiểm vì có những biến chứng nặng nề. Trước hết, đau nửa đầu gây ra những cơn đau dữ dội, kéo dài khiến bạn không thể tập trung vào công việc. Kèm theo đó là những triệu chứng buồn nôn, ù tai, mờ mắt…có thể bị co giật nếu bệnh nặng.
Bên cạnh đó, đau nửa đầu có khả năng gây tàn tật rất cao. Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới WHO cho thấy, đau nửa đầu xếp thé 20 trong các nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật. Đối với phụ nữ, đau nửa đầu đứng thứ 9 về nguyên nhân gây tàn tật.
Nguy hiểm hơn nữa, đau nửa đầu còn gây ảnh hưởng lớn đến não. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng, làm tổn thương não vĩnh viễn. Nhiều kết quả thí nghiệm và nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ ĐH Copenhagen cho thấy: Nguy cơ xảy ra những bất thường trong não tăng khoảng 44% ở những người có chứng đau nửa đầu với hiện tượng thoáng qua so với những người không có hiện tượng này
– Đau đầu do căng thẳng (Đau đầu căng cơ): Có khoảng 51 % bệnh nhân đau đầu mắc đau đầu căng cơ – theo số liệu thống kê của nghiên cứu dịch tễ về đau đầu tại Châu Âu. Ngoài ra, theo các nhà khoa học, đau đầu căng cơ là loại đau đầu thường gặp nhất, sau đó là đau đầu Magrine (đau nửa đầu) và đau đầu vận mạch. Đau đầu căng cơ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh.
– Đau đầu từng chuỗi: Đây là loại đau đầu liên quan đến mạch máu, hay còn gọi là rối loạn thần kinh với triệu chứng dễ nhận biết là đau đầu buồn nôn.
Như vậy, không thể bỏ qua triệu chứng đau đầu buồn nôn vì đó là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm. Khi có hiện tượng này, bạn nên tìm gặp bác sĩ để nhận được lời khuyên cũng như liệu pháp điều trị hợp lý.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan