Tai Mũi Họng

Dạ con chào Bác sĩ! Cho con hỏi nếu con bị ho nhiều, chỉ bị ho thôi, không đi kèm cảm cúm, mà trong cổ con có đờm, nhưng nó cứ nằm im trong cổ, không khạc ra được, nhiều lần nói chuyện con bị khàn tiếng. Con bị đau cũng gần 1 tuần rồi mà không khỏi, giờ tự dưng sáng nay con ho cái cổ họng đau quá, nuốt nước miếng cũng đau nữa. Vậy Bác sĩ cho con hỏi là con bị bệnh gì? Con cảm ơn!

Nguyen Thi Phan Lien

(2014/11/19 13:39)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn có thể là dấu hiệu của bệnh viêm hong, viêm phế quản rồi đó bạn. Tuy nhiên để biết chính xác bạn nên đi khám tại bệnh viện tai mũi họng khám tìm ra nguyên nhân chính xác, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn.
Trong thời gian này bạn có thể dùng viên uống Tiêu Khiết Thanh để giúp làm giảm dịu cổ họng, giảm ho cải thiện bệnh cho bạn. Khi dùng chung với thuốc bác sĩ kê nên uống cách xa nhau ít nhất 1-2 h để đạt hiệu quả cao nhất.
Ngoài ra nên hạn chế uống nước đá, nước lạnh, giảm ăn các thức ăn cay nóng như tiêu, tỏi, ớt đồ ăn chiên xào... nên uống nhiều nước lọc, và nghỉ ngơi hợp lý.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan