Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. em là nam 24 tuổi. em rất hay bị ho. trước giờ vẫn đi bác sĩ tư khám và uống thuốc chủ yếu là thuốc viêm họng. thời gian gần đây thì em lại bị ho kéo dài khoảng 2 tháng không khỏi nhưng chỉ ho khan thôi, không kèm theo triệu chứng khác. em có đi bệnh viện chụp x-quang phổi thì phổi không có vấn đề gì. bác sĩ thì chuẩn đoán là bệnh trào ngược dạ dày thực quản cho thuốc em uống khoảng độ 2 tuần rồi. triệu chứng ho thì có giảm nhưng em vẫn hay bị khàn tiếng, cổ họng luôn có cảm giác khô. tình cờ em đọc trên mạng thì thấy bệnh tuyến giáp. em thấy mình có một số triệu chứng rất giống như: rất mệt vào buổi sáng khi thức dậy mặc dù ngủ đủ giấc, tay hay bị tê nhức, hay bị tiêu chảy, đầu óc khó tập trung. em muốn đi xét nghiệm tuyến giáp thì nên đến đâu(em đang ở TP Hồ Chí Minh) và qui trình thế nào mong bác sĩ tư vấn.

Nguyen Tuan Kiet

(2015/02/05 17:05)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả và cũng đã thăm khám rồi, được bác sĩ kết luận là bi trào ngược dạ dày thực quản và cho thuốc điều trị và bạn nên tuân thủ, vì bệnh này gây khàn tiếng và cũng đau họng, khó nuốt, ợ nóng ợ chua... do đó bạn nên tiếp tục điều trị theo phác đồ của bác sĩ ngoài ra trong ăn uống nên hạn chế các loại đồ ăn chua cay và các thức uống có ga, cafe, socola...
Ngoài ra nếu bạn muốn khám và tuyến giáp bạn nên tới bệnh viện ung bướu ỏ HCM để khám và làm xét nghiệm để biết chính xác bạn nhé..
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan