Tai Mũi Họng

Chào Bác sĩ, cách đây mấy hôm cháu bị sốt nhẹ, người mệt nhức mỏi, đau amidan, cháu có uống panadol ngày 2 viên, sau 2 ngày thì cảm thấy đỡ sốt, amidan hết đau, nhưng nó lại chuyển sang ngứa rát cổ họng, ho không có đờm. Vậy thưa bác sĩ là cháu đang bị bệnh gì, có phải đi bệnh viện không, và uống những loại thuốc nào. Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Phan Thành Huy

(2015/01/27 03:46)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị cảm cúm do đó sẽ có các triệu chứng sốt, đau họng, người mệt mỏi, kèm theo triệu chứng ngứa cổ họng và ho khan.bệnh cảm cúm thường kéo dài trong một tuần bất kể là bạn có uống thuốc hay không.
Trong hầu hết trường hợp, không cần phải đến bác sĩ, tuy nhiên bệnh có thể dẫn đến tình trạng nhiễm vi khuẩn thứ phát sau đó chẳng hạn viêm phổi (tức là nhiễm trùng ở phổi), viêm xoang hoặc viêm tai, hoặc viêm họng do liên cầu
Dưới đây liệt kê một số dấu hiệu cảnh báo ở người lớn cần thiết phải đến cơ sở y tế ngay lập tức ( lưu ý: đây không phải là tất cả các dấu hiệu có thể gặp):3
· Sưng hạch ở cổ hoặc vùng hàm
· Nôn mửa trầm trọng hoặc kéo dài
· Đau ngực hoặc cảm giác thở ngắn
· Gặp khó khăn trong việc thở
· Lơ mơ, ngất
· Đau họng một cách trầm trọng, và/hoặc các triệu chứng nặng lên sau 1 tuần hoặc 10 ngày
· Sốt cao hoặc sốt kéo dài trên 3 ngày.
· Thở nhanh hoặc thở khó.
· Âm thở rít
· Ho như tiếng chó sủa.
· Da tím tái
· Đau tai hoặc chảy mũi tai
· Mệt mỏi trầm trọng hoặc dễ bị kích thích
· Các triệu chứng cải thiện nhưng sau đó nặng dần lên
· Tình trạng bệnh kéo dài trên 10 ngày3
Ngoài ra bạn cúng cần dùng thêm thuốc để cải thiện triệu chứng, bạn có thể thêm các liều thuốc cảm cúm để uống thêm và cẩn bổ sung vitamin C. Bất kể là uống thuốc bổ sung vitamin C hay ăn những loại hoa quả có chứa vitamin C như: táo, cam, quýt, bưởi,… đều có tác dụng làm giảm triệu chứng cảm cúm. Thông thường, những loại quả có vị chua chứa nhiều vitamin C. Khi uống nước cam bổ sung vitamin C còn có thể làm giảm cảm giác khó chịu ở miệng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan