Thần Kinh

Kính gửi bác sỹ, Em có một người bạn 21 tuổi. Người này có một chứng rất kỳ lạ là hay giật mình dù là bất kỳ gì nhỏ nhất, một cái vẫy tay cũng giật mình và làm nổi da gà. Bạn ý rất sợ khi có ai đứng sau, bên cạnh vì chỉ cần có tiếp xúc nhỏ thôi cũng giật mình. Bác sỹ cho con biết đây là nguyên nhân vì sao? Có cách nào để khắc phục không? Con cảm ơn bác sỹ. Con không biết theo dõi trả lời tin này như nào vì đây là câu hỏi đầu tiên nên con mong có thể bác sỹ hoặc ai đó đọc được tin này có trả lời gửi về mail: [email protected] Con chân thành cảm ơn!

Trần Hiện

(2015/01/26 18:18)

Chào bạn,
Giật mình là phản xạ là một phản ứng của cơ thể trả lời kích thích của môi trường ngoài hay môi trường trong thông qua hệ thần kinh; là cơ sở hoạt động của hệ thần kinh, làm cơ thể luôn thích nghi với những sự thay đổi của điều kiện sống của môi trường xung quanh. Giật mình là một phản ứng tự nhiên của cơ thể con người chống lại các kích thích bất ngờ và đột ngột, một cơ chế tự phòng thủ của chúng ta.
Ngoài ra, các nguyên nhân trên như: nghiến răng, ngủ ngáy, tâm thần phân liệt, rối loạn lo âu, bệnh lý tim mạch... \nĐể khắc phục tình trạng trên bạn phải thay đổi lối sống và chế độ làm việc, phân bố lại lịch làm việc hợp lý, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, luyện tập thể dục những môn như yoga, thiền..., tránh stress, nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc hay nơi ở mới, đồng thời điều trị các bệnh lý đi kèm nếu có.
chúc hai bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan