Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào bác sĩ. Năm nay em 21 tuổi thời gian gần đây khoảng 1 tháng tự dưng người em có biểu hiện nóng trong người như hơ lửa sau đó ngứa và phát ban toàn thân. Lúc đầu em nghĩ là dị ứng nên có mua thuốc uống thì hết nhưng ngưng thuốc thì bị lại. Em cũng đi khám, bác sĩ chẩ đoán là viêm da dị ứng vò cho thuốc uống nhưng cũ không hết. Mà mỗi lần em hoạt động nặng hay lam việc gì mà cơ thể nóng lên là em delều bị như vậy. vậy bác sĩ em bi bệnh gì va chưã sao ạ, em cám ơn.

nguyen thi thanh lan

(2015/01/26 14:52)

Chào bạn, Viêm da dị ứng là biểu hiện của dị ứng ở da, có yếu tố di truyền và đáp ứng quá mức đối với các kháng nguyên trong môi trường. Các dấu hiệu lâm sàng bao gồm: ngứa, đôi khi rất nặng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và giấc ngủ của người bệnh. Khô da là một biểu hiện thường xuyên, ngay cả ở thời kỳ thuyên giảm của bệnh. Ở trẻ còn bú, những biểu hiện đầu tiên của viêm da dị ứng thường xuất hiện ở ba tháng tuổi. Ở trẻ trên 2 tuổi các đợt cấp và rỉ nước hiếm dần, các vết tổn thương dầy lên do gãi. Nhiễm sắc tố và có thể nứt nẻ. Các tổn thương thường khu trú ở các nếp gấp (cổ, khuỷu tay, gối, nếp gấp dưới mông, dưới tai, hoặc những vùng như mi mắt, quanh miệng, bàn tay...). Ở thiếu niên và người lớn tổn thương thường phân tán hơn, khô, chủ yếu ở mặt, bàn tay, mi mắt, cổ.
Bạn cần phòng ngừa bằng cách hạn chế tiếp xúc với những tác nhân gây kích thích da, thí dụ súc vật nuôi trong nhà, bọ, bụi nhà, thức ăn gây dị ứng v.v... và khi gặp đợt cấp thì nên sử dụng các corticoid bôi ngoài da giúp điều trị triệu chứng của bệnh. Nhưng tốt nhất bạn nên đi khám lại để được khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán chính xác lại bệnh từ đó có hướng điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan