Da Liễu

Chào Bác Sĩ, trước tiên em xin cảm ơn Bác Sĩ đã giúp em. Thưa Bác Sĩ, vợ em bị nổi những nốt nhỏ màu đỏ ở da, lúc trước bị ở lưng, trên ngực và vai, vết đỏ thường xuất hiện sau khi đi nắng, mồ hôi, không ngứa và không đau, không có đầu mụn hay nước gì cả. Vợ chồng em có đi khám ở bác sĩ da liễu và được chẩn đoán bị nấm, bác sĩ cũng kê đơn dùng 4 viên thuốc Itraconazole và thuốc xịt ngoài Mangino Vim. bây giờ ở lưng không còn nữa nhưng mỗi lần đi nắng thì ở vai và ngực vẫn còn, xịt thuốc Mangino Vim ngày hôm sau sẽ đỡ và hết dần... Xin Bác Sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn Bác Sĩ.

Trần Tuấn Anh

(2015/01/22 16:55)

Chào bạn!
Nếu như vợ của bạn đã đi khám và được chẩn đoán là bị nấm, và đã được kê đơn thuốc uống Itraconazole và thuốc xịt ngoài Mangino Vim, và thực tế vợ bạn sử dụng cũng thấy cho hiệu quả tốt. Vì thế lời khuyên dành cho vợ bạn là cứ yên tâm sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Ngoài ra nên tránh các yếu tố làm bệnh nặng hơn như đi nắng, mồ hôi...Khi đi nắng cần che chắn cẩn thận, tránh để mồ hôi ra nhiều sẽ làm bệnh nặng lên mà không có cách nào phòng tránh được, vì đó là do yếu tố cơ địa của vợ bạn rồi nhé.
Chúc bạn và vợ sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan