Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ ! Cháu năm nay 20 tuổi.cả tháng nay cháu bị đau khớp của ngón tay cái chỗ nối với cổ tay ( chô đeo đông hồ đấy ạ.) nhất là khi mới ngủ dậy, nó đau và khó cử động. cảm thấy cứng khớp nữa.hơi sưng một ít nữa.cháu đi khám bác sĩ bảo là cháu bị viêm khớp ngón tay cái. rồi đưa thuốc cho uống thì khỏi.nhưng.khi dừng thuốc thì lại đau lại. Mong bác tư vấn giúp cháu, cháu bị sao và phải làm thế nào đê khỏi hẳn được ạ. cháu cảm ơn!

Thiều Khắc Vinh

(2015/01/11 00:19)

Chào bạn,
Thông thường viêm xương khớp phác đồ điều trị của tây y thường dùng các thuốc chống viêm giảm đau, ưu điểm là giảm đau nhanh, nhưng nhược điểm là hết thuốc lại đau trở lại và còn có những tác dụng không mong muốn như loét dạ dày tá tràng.
Tùy thuộc vào cơ địa cũng như mức độ bị bệnh của mỗi người mà viêm khớp ngón tay cái được điều trị bằng những phương pháp khác nhau.
Lựa chọn điều trị ban đầu thường liên quan đến các bài tập, băng bó, thuốc men, nẹp hoặc tiêm steroid…Nếu như những phương pháp này không làm giảm đau và cải thiện chức năng của các khớp thì các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật.
Giống như với bất kỳ bệnh viêm khớp nào, điều quan trọng là phải nói chuyện với bác sỹ về tình trạng bệnh của bạn trước khi điều trị, đặc biệt là trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào.
Bạn đã được bác sĩ kê đơn cho dùng thuốc uống tuy nhiên bệnh tình cảu bạn không thuyên giảm bạn nên quay lại tái khám và tha khảo thêm các phương pháp điều trị khác như mang nẹp hoặc tiêm thuốc Nếu sự kết hợp thuốc giảm đau và sử dụng nẹp không có hiệu quả, bác sĩ có thể khuyên người bệnh nên tiêm corticosteroid. Tiêm corticosteroid có thể giúp người giảm đau và giảm viêm. Tuy nhiên tiêm corticosteroid chỉ có giải pháp tạm thời và không có tác dụng lâu dài.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
thoat vi dia dem

nguyetakien

(2013/09/26 22:42)

Cơ Xương Khớp
Bị lệch xương hông cách trị sao bác sĩ

Nguyễn Phương Nam

(2016/03/16 04:27)