Sản Phụ Khoa

Bac sĩ cho con hỏi : con 20t chưa cp gia đình.kinh nguyệt của con không đều ..co khi 2 thang có 1 lần..tháng vừa rồi con có kinh vào ngay 10 /12. Hnay là ngày 06/01 tự nhiên âm đạo của con có tiết ra nuớc màu nâu đen không có màu ..con củng không đau bụng..con đang bị cảm sốt nên 2 ngay nay con có uống nhiều thuốc tây..bác sĩ cho con hỏi con có bị sao không ạ.? Con cảm ơn bác sĩ

Nguyễn thị Yến

(2015/01/07 19:25)

Chào em,
Em bị ra chất lỏng màu nâu trước khi hành kinh như em mô tả, tức là ra máu giữa kỳ kinh. Nguyên nhân có thể do chảy máu từ nơi phóng noãn của buồng trứng.
Ở phụ nữ, bình thường hàng tháng vào ngày thứ 14 cách kỳ kinh lần sau, khi một nang noãn chín, noãn được phóng ra khỏi buồng trứng. Tại buồng trứng, nơi noãn phóng ra lúc đó là một cái hốc rỉ máu, thường sự rỉ máu ở đó không đáng kể, máu có thể rơi vào ổ bụng hoặc vào ống dẫn trứng rồi được tiêu đi.
Nhưng cũng có khi lượng máu đó nhiều hơn, theo ống dẫn trứng vào tử cung và từ từ theo âm đạo thấm ra ngoài. Sau nhiều ngày mới ra đến ngoài nên máu màu nâu. Nếu bộ phận sinh dục người phụ nữ không bị nhiễm khuẩn thì máu này không có mùi gì nhưng nếu có viêm nhiễm thì sẽ có mùi hôi khó chịu.
Ngoài ra, ở phụ nữ sử dụng thuốc tây cũng có thể gây xuất huyết âm đạo
Do đó trường hợp của em không nên lo lắng quá nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho Toi hoi ban gai Toi tu nhien lai co sua thi do nguyen nhan gij

nguyen chi dung

(2014/08/20 13:49)