Da Liễu

chào bác sĩ. dạo gần đây e hay bị nổi mụn khắp mặt, da mặt bị sừng sùi lại còn bị ngứa và lột da. trưoc da mặt e rất mịn ko bị mụn nên e đã d khám bác sĩ tư bảo e bị viêm da tiếp xúc và kê thuốc cho e 10 viên Pyclin 300, 10 viên Vitamin A 5000 IU, 10 viên cysmona caplet và 5 viên thuốc màu trắng nhỏ trên thuốc có ghi Zn 10 mặt sau có kí hiệu nhìn như chữ P bảo e uống trong 5 ngày. vì là bác sĩ tư nên e ko dám đặt hết niềm tin vào. cho e hỏi kê thuốc như v uống có mau hết ko?? bác sĩ có kê đúng thuốc cho e ko?? bị viêm da tiếp xúc như v bao lâu thì hết và da trở lại bình thường như trước ạ??? e co tham khảo trên mạng thì họ tư vấn nên uống histamin nhưng bác sĩ lại ko kê thuốc đó cho e. trong trường hợp của e có nên uống thêm thuốc đó ko ạ?? Xin bác sĩ trả lời hết các câu hỏi của e. Em xin cảm ơn ạ!!

nguyễn thị kim ngân

(2015/01/07 04:51)

Chào bạn!
Đơn thuốc bác sĩ kê cho bạn bao gồm kháng sinh, vitamin, kẽm, đều là rất hợp lý với tình trạng mụn trứng cá nhé.
Việc uống thuốc có mau hết bệnh hay không ngoài yếu tố thuốc, tác dụng hiệu quả của thuốc còn tùy thuộc vào cơ địa của bệnh nhân, đáp ứng với thuốc có tốt hay không. Cùng một loại thuốc trị mụn, có người dùng rất hiệu quả, nhưng có người lại không.
Nếu bạn tuân thủ điều trị của bác sĩ và kiêng tuyệt đối các yếu tố gây viêm da như xà phòng, chất tẩy rửa thì sau vài tuần là bệnh sẽ lui.
Trong trường hợp của bạn có thể phối hợp cả với thuốc kháng histamin, vì thuốc đó giúp giảm các triệu chứng khá hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan