Thần Kinh

chào bác sĩ!chồng e năm nay 38 tuổi,nghề nghiệp tự do.chồng e nghe lời người nào là nghe chết,không tin lời vợ.sống với vợ nhưng chẳng quan tâm gì tới tâm tư tình cảm của vợ như thế nào,chỉ quan tâm tới bạn bè,cha mẹ,anh chị e ruột.Đến khi có con thì cũng chẳng quan tâm gì tới con,con thì chỉ 14th tuổi nhưng không kiêng nể gì hét,muốn làm sao thì làm không sợ ảnh hưởng đén sức khỏe của nó ra sao,miễn sao thỏa mãn theo ý của mình là được,lời vợ nói thì bỏ ngoài tai,không lo làm kinh tế để lo tương lai của con.thường xuyen uống bia rượu.chồng e có bị làm sao ko?như tâm thần chẳng hạn.e phải xử lý tình huống này ra sao đây?

nguỵet

(2015/01/03 16:33)

Chào bạn.
Rất chia sẻ với bạn khi lấy phải một anh chồng có thể nói là "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng" như vậy. Theo như bạn chia sẻ thì chồng bạn là người hoàn toàn bình thường về tâm lý, tình cảm vì chồng bạn vẫn biết quan tâm đến cha mẹ, anh chị em ruột của mình. Vấn đề nằm ở chỗ tính cách và thói quen của chồng bạn, không rõ vì lý do gì mà không quan tâm đến vợ con, đồng thời chồng bạn lại lười lao động, hay uống rượu bia.
Với trường hợp của bạn, để bảo toàn gia đình, nhiều người phụ nữ sẽ chọn cách chịu đựng để con cái có đủ cha, đủ mẹ. Tuy nhiên, nếu không muốn gia đình ly tán, thì bạn cần có biện pháp để thay đổi, vì sống với người chồng như vậy rất áp lực. Trước tiên bạn cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao chồng lại không quan tâm đến mình, đến con đẻ như vậy, trong khi vẫn quan tâm đến những người xung quanh khác. bạn có thể hỏi qua bạn bè, người thân của chồng. Hơn nữa, bạn cần mềm mỏng trong cách cư xử với chồng, thể hiện sự quan tâm chăm sóc của mình với chồng, nếu anh ta là một người tâm lý sẽ nhận ra sự quan tâm của bạn.
Bạn cũng nên tự mình và nhờ người thân khuyên chồng nên bỏ rượu, vì rượu chè cũng là nguyên nhân gây căng thẳng thần kinh cho người sử dụng. Bạn cần nhớ với tất cả các tình huống mâu thuẫn khi xảy ra giữa 2 vợ chồng, cần hết sức mềm mỏng nói chuyện với chồng, ngoài ra có thể nhờ đến cha mẹ, anh chị em ruột hay bạn thân của chồng, là những người mà chồng bạn tin tưởng khuyên nhủ. Với tính cách của chồng bạn thì đây là cả quá trình, bạn không nên nóng vội mà cần đợi "mưa dầm thấm lâu".
Chúc bạn sức khỏe và gia đình hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan