Da Liễu

Chào bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em sử dụng acnotin 10 được gần hết 2 hộp rồi nhưng mụn chỉ bớt chứ không hết vì mỗi ngày nó còn nổi mụn mới. Vậy em nên duy trì thêm bao lâu ạ, và em uống acnotin 10 nhưng ko uống kèm thuốc bổ gan nào được không ạ. Em đang thực tập ở vùng sâu nên không có điều kiện khám. Mong bác sĩ giúp em cảm ơn

Nguyễn Hoài Vũ

(2015/01/02 18:32)

Chào bạn!
Liều lượng của isotretinoin là khác nhau cho mỗi người và trong khi điều trị, bác sĩ có thể thay đổi liều lượng. Vì vậy, đây không phải là thuốc để bạn có thể mách nhau cùng sử dụng. Mụn trứng cá có thể tồi tệ hơn khi bắt đầu sử dụng isotretinoin. Điều này thường chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Nếu điều này xảy ra với bạn, bác sĩ có thể cho bạn sử dụng các loại thuốc khác cùng với isotretinoin trong giai đoạn này.
Trong khi điều trị, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ sau đây (những tác dụng phụ thường mất đi khi bạn ngừng dùng isotretinoin): da khô, ngứa hoặc phát ban, tăng nhạy cảm với ánh nắng mặt trời (dễ dàng bị cháy nắng), chảy máu cam, chảy máu nướu răng, đau cơ, giảm thị lực ban đêm...
Và isotretinoin trong acnotin cũng có rất nhiều tác dụng phụ, gây hại trên gan, thận nên bạn không được tự ý sử dụng kéo dài nhé.
Nếu không có điều kiện đi khám thì bạn nên chuyển sang dùng các loại kem, thuốc an toàn hơn, ví dụ như kem thảo dược Azacne.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan