Cơ Xương Khớp

tôi thường xuyên đau phía sau lưng ở bên phía sườn phải .đây là triệu chung cua benh gi

dothuy hong

(2015/01/01 13:04)

Chào bạn,
Đau lưng dưới hay còn được gọi là đau vùng thắt lưng, là đau ngang lưng quần, đau có thể khu trú một nơi ở giữa cột sống hoặc đau ở các điểm cạnh cột sống thắt lưng, hai bên đường giữa. Đau lưng dưới bên phải là đau ở thắt lưng bên phải của lưng.
Nguyên nhân gây nên triệu chứng này gồm có:
- Đau thắt lưng bên phải có thể được gây ra do bị nhiễm trùng tiết niệu (UTI), tiểu tiện ra máu, nước tiểu màu vàng, nặng mùi hoặc cảm giác nóng ran trong quá trình tiểu tiện.
- Đau lưng dưới bên phải xảy ra thình lình, dần dần hoặc dữ dội sau khi khiêng, nhấc vật nặng trong tư thế cúi lưng hay trong các tư thế sai khác khiến ngay sau khi khiêng người bệnh không đứng thẳng người lên được, phải đi đứng lom khom.
- Do viêm ruột thừa: Khi người bệnh bị đau thắt lưng bên phải do viêm ruột thừa thường bắt đầu với biểu hiện đau âm ỉ ở vùng thắt lưng bên phải hoặc gần bụng, rồi sau đó đau nặng dần thêm cho đến lúc không thể chịu đựng được đi kèm với sốt và buồn nôn.
- Đau do bệnh thoát vị đĩa đệm
- Đau lưng dưới bên phải cũng có thể là dấu hiệu của căn bệnh sỏi thận: Khi căn bệnh mới bắt đầu, bệnh nhân chỉ cảm thấy đau âm ỉ nhưng khi bệnh nặng dần sẽ đau sang cả vùng thắt lưng phải , thắt lưng trái xuống tận háng và các bộ phận khác.
Bạn nên đến bệnh viện vào khoa cơ xương khớp để khám tìm ra nguyên nhân chính xác nhất để có hướng điều trị thích hợp.
Chúc các bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan