Sản Phụ Khoa

Chị ơi cho e hỏi e có uống thuốc tránh thai loại 72 giờ .. 3 ngày sau quan hệ liệu có thai k ạ

Lan

(2015/12/27 08:19)

Chào bạn,
Khi bạn quan hệ với bạn trai bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 72h. Nguyên tắc cảu thuốc tránh thai khẩn cấp là uống càng sớm càng tốt, uống ngay sau khi quan hệ tình dục mà không áp dụng biện pháp tránh thai thì lúc đó thuốc tránh thai có tác dụng rất tốt cho lần quan hệ đó. Thuốc tránh thai khẩn cấp loại 72h thì nó có tác dụng tránh thai trong khoảng thời gian 72h, đối với lần quan hệ tình dục lần sau vẫn trong thời hạn cho phép của thuốc tránh thai khẩn cấp 72h. Tuy nhiên tác dụng của nó không cao như lần trước.
Mặc dù như vậy tôi nghĩ là việc bạn có thai ở lần quan hệ sau này tuy thấp nhưng cũng không phải không có. Nó phụ thuộc vào chất lượng thuốc, số lần bạn đã từng sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp tức là nếu bạn thường suyên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì tác dụng của thuốc sẽ giảm đi rất nhiều thậm chí còn 70-75%. Một cái khác nữa là phụ thuộc vào thời điểm mà bạn quan hệ tình dục. Chính vì vậy bây giờ bạn có lo lắng cũng không giải quyết được vấn đề gì và cũng không có biện pháp nào để xác định sớm bạn có thai hay không. Ban hãy chờ đợi đến vòng kinh tiếp theo để biết xem mình có thai ngoài ý muốn hay không.
\nTôi cũng khuyến cáo bạn rằng không nên coi viên thuốc tránh thai khẩn cấp là bùa hộ mệnh hay nói cách khác đây không phải là biện pháp tránh thai an toàn cũng như có hiệu quả cao nhất để khi bạn có quan hệ và áp dụng biện pháp này như biện pháp tránh thai thông thường. Hãy dùng nó trong trường hợp rất khẩn cấp, sử dụng biện pháp khác thất bại hay có những trục trặc thì mình mới sử dụng biện pháp này.
\nNếu bạn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như một biện pháp tránh thai thông thường và sử dụng thường xuyên thì bên cạnh việc tác dụng thuốc giảm đi và nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới nội tiết và còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bạn. Vì vậy theo tôi đối với trường hợp của bạn hiện nay khả năng có thai rất thấp nhưng vẫn phải chờ đợi. Từ bây giờ tới khi có vòng kinh tiếp theo bạn cần phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn khác. Tốt nhất là nên sử dụng bao cao su trong tất cả những lần sử dụng. Nếu bạn trai là người thật lòng yêu bạn và bạn trai là người có trách nhiệm thì bạn trai sẽ chia sẻ những khó khăn, gánh nặng trong việc áp dụng biện pháp tránh thai và sử dụng bao cao su là biện pháp phòng tránh tốt nhất cho bạn trong giai đoạn hiện tại. Đây cũng là cách bạn trai thể hiện tình yêu với bạn. Hãy thận trọng khi quan hệ tình dục trước hôn nhân.
Chào bạn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan