Da Liễu

Chào bác sĩ. Xin bác sĩ tư vấn cho em, em bị bệnh chàm thể dị ứng, em nỗi ở mặt, trán, cổ và lưng. Mấy chỗ kia đã lành và đỡ đỏ nhưng ở mặt thì vẫn còn đỏ và bong tróc da rất nhiều. Xin bác sĩ tư vấn cho em cách nào giúp mặt em bớt bong tróc da và đỡ đỏ.

nhi

(2014/12/30 02:57)

Chào bạn!
Các trường hợp nhẹ chỉ cần điều trị bằng các loại thuốc làm mềm da bôi tại chỗ, có thể là dạng thuốc mỡ hoặc kem. Các loại thuốc này làm ẩm những vùng da quá khô và làm mềm chỗ da bong vảy. Nên dùng thuốc sau khi tắm. Dạng thuốc mỡ thường có hiệu quả hơn, nhưng ít được ưa chuộng vì chất nhờn để lại trên da.
Các trường hợp nặng hơn có thể dùng đến các loại steroid dạng bôi ngoài da với liều tối thiểu. Ngay sau khi liều điều trị có hiệu quả, cần giảm ngay đến liều tối thiểu. Ở vùng da mặt hoặc khi dùng cho trẻ em không bao giờ sử dụng liều lượng tương đương hoặc mạnh hơn 1% hydrocortison. Liều điều trị bằng nhóm steroid thường được phân ra như sau:
Mức độ nhẹ: tương đương hydrocortison 0,5%, 1%.
Mức độ trung bình: tương đương clobetason butyrat 0,05% (Eumovat).
Mức độ nặng: tương đương betamethason 0,1% (Betnovat).
Mức độ rất nặng: tương đương clobetasol propio- nat 0,05% (Dermovat).
Nếu có dấu hiệu nhiễm trùng, cần kết hợp điều trị bằng các loại kháng sinh có tác dụng với liên cầu khuẩn, chẳng hạn như flucloxacilin hoặc erythro- mycin.
Nếu ngứa nhiều, có thể cho dùng một loại thuốc kháng histamin để làm giảm ngứa, nhất là có thể giúp bệnh nhân không bị mất ngủ về đêm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Bệnh vẩy nến có ảnh hưởng tới gan không thưa bác sỹ?

Phí Văn Điệp

(2013/08/15 21:32)